ขายของ

วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

คุณหนูตู้เย็น

ที่จริงเธอชื่อนารักๆ ลิลลี่ เด็กระดับเดียวกับน้องสาวแต่อยู่ห้องหนึ่งเพราะเส้นใหญ่ ฉายาคุณหนูตู้เย็น ได้มาจากการวางตัวเป็นคุณหนู เย่อหยิ่ง เย็นชา เพื่อนๆก็เลยแอบตั้งฉายา คุณหนูตู้เย็น การเรียนของเธอไม่ค่อยดีนัก ตามเพื่อนๆไม่ค่อยทันเพราะระดับสมองน่าจะอยู่ห้องสุดท้าย เพื่อนที่คบกับยัยคุณหนูตู้เย็นมีไม่มากนัก ยัยวุ้น เป็นเพื่อนสนิทที่สุด เพราะสามารถทนต่อการวางตัวของเธอได้ และยัยวุ้นก็จะเป็นคนติดต่อกับเพื่อนๆในห้องแทนตัวเธอ รวมถึงการทำรายงานต่างๆช่วยเธอ "สงสัยเราต้องหาที่เรียนพิเศษบ้างนะลิลลี่" "ไม่เอาหรอก เราไม่อยากเรียนรวมๆกับพวกนั้นอ่ะ น่าเกลียดๆๆ" เธอพูดแล้วแบ้ปากน้อยๆของเธอ "งั้นก็หาคนติวให้ก็ได้นะ หาคนที่น่าดู ดูดีหน่อยอ่ะ" ยัยวุ้นยังไม่ละความพยายามเพื่อที่จะช่วยเพื่อน "แล้วค่อยคิด ค่อยหาแล้วกัน" เธอบอกเพื่อนสนิทอย่างห้วนๆตามนิสัย เลิกเรียน เธอจะมีรถมารับถึงหน้าโรงเรียนทุกวัน ไม่เคยร่วมงานกับเพื่อนๆในห้องเลย "เราออกเงินให้มากกว่าทุกคนแล้วกัน เราไม่ค่อยมีเวลามาช่วยพวกเธอทำงานนะ" ส่วนมากมักเป็นอย่างนี้ พ่อเธอเป็นคหบดีใหญ่ที่แม้แต่ผู้อำนวยการก็ยังต้องเกรงใจ ลูกสาวก็เลยโดนเลี้ยงให้เป็นคุณหนู เพราะแม่เธอเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังเล็กๆ มีพี่เลี้ยงคอยดูแล พ่อก็มีเด็กๆเปลี่ยนหน้าไปเรื่อยไม่ค่อยสนใจลูกสาว "คุณพ่อคะ พรุ่งนี้หนูขอเงินสองพันนะคะ ที่โรงเรียนมีกิจกรรมพิเศษน่ะค่ะ" เหตุผลเดียวที่เธอจะคุยกับพ่อเธอ แล้วตอนเช้าเธอก็จะได้เงินที่ต้องการวางไว้ให้บนโต๊ะ โดยที่พ่อเธอยังนอนกกสาวๆในห้อง ของใช้เสื้อผ้าเธอจะต้องแพงมียี่ห้อ ช่วยขับให้ตัวเธอดูน่ารัก ผวที่ขาวผ่อง ตาทีคมวาวมองคนอย่างเหยียดๆ หนุ่มๆได้แต่มองเหมือนหมามองเครื่องบิน ความสวยน่ารักกับนิสัยมันไปกันคนละทาง แต่มันก็เป็นส่วนดีที่เธอสามารถเก็บคาวมบริสุทธิ์ไว้ได้ รวมไปถึงยัยวุ้นเพื่อนซี้ของเธอด้วย "เราคิดออกแล้ว ว่าจะให้ใครช่วยติวให้พวกเรา" ยัยวุ้นบอกเพื่อน "ใครหรอ" เธอมองเพื่อนด้วยหางตา ถามเสียงเบาๆ "เป็นพี่ชายเพื่อนเราเอง แต่อยู่ห้องอื่นนะ ติดอันดับท็อบเท็นของจังหวัดเชียวนะ" "แล้วนิสัยดีป่าว หน้าตาเป็นยังงัย เนื้อตัวล่ะ ดูเรียบร้อยรึป่าว" คุณหนูถามอย่างละเอียด วิชาที่ยัยวุ้นอยากให้ติวให้เป็นวิชาคณิศาสตร์ ที่ผมชอบมากๆ และเคยผ่านการทดสอบระดับจังหวัดหลายครั้ง ยัยวุ้นบอกเรื่องนี้ผ่านน้องสาวผม "ใครจะอยากเข้าใกล้ยัยลิลลี่ ไม่เคยมองเห็นคนเลย" ผมก็ได้ยินกิติศัพท์เธอพอสมควร "แต่ก็สวยน่ารักนะ" น้องสาวยุ "อื้มม สวยน่าเย็ดอ่ะสิ ฮิฮิ อย่างอื่นใช้ไม่ได้" ผมแย้ง "พี่ก็ลองสอนทำบุญบ้างสิ คิดอย่างเดียวเลยหรอ" น้องสาพูดแบบต่อว่า เพราะน้องสาวก็สนิทกับยัยวุ้น "ก็ได้ ขอเอาไอ้ชาติไปเป็นเพื่อนด้วยนะ เผื่อยัยลิลลี่จะชอบคนหล่อๆ" อาทิตย์ต่อมายัยวุ้นก็มาคุยกับผม เสนอให้ค่าจ้างเป็นอาทิตย์ ผมก็ตกลงโดยบอกไม่จำเป็นต้องจ่ายเงิน คนหยิ่งก็ต้องคบแบบหยิ่งๆ "ไม่อยากได้ก็ไม่ต้องได้ ไม่เห็นต้องง้อเลย" ยัยคุณหนูบอกเพื่อนอย่างเย็นชา "แต่พี่เค้าก็จะติวให้ฟรีนะ เพราะยัยจาน้องพี่เค้าเป็นเพื่อนเราน่ะ" ยัยวุ้นบอกเพื่อน "ก็ได้ ก็ได้ ลองดู จะเก่งจริงรึป่าว" ยัยวุ้นบอกข้อแม้ที่ผมขอให้ไอ้ชาติไปเป็นเพื่อน "คนที่เล่นบาสอ่ะ หล่อดีนะ อิอิ" ยัยวุ้นบอกอายๆ "หรอ ไม่เห็นจะหล่อเท่าไหร่เลย ก็งั้นๆ" คุณหนูก็ยังเป็นคุณหนูตามเคย ที่ผมชวนไอ้ชาติไปก็เพราะมันคุยกับสาวๆเก่ง มันยกยอปอปั้นเก่ง เอาใจเก่ง ที่สำคัญมันหล่อถูกใจเด็กสาวๆ เช้าวันเสาร์ รถเก๋งคันโก้ก็มารับผมกับไอ้ชาติที่หน้าบ้านผม "ก็เท่ห์ดีนะ มีรถมารับถึงบ้าน ฮิฮิ" ไอ้ชาติคุยก่อนขึ้นรถ น้องจาไม่ได้ไปด้วยเพราะติดนัดกับเพื่อนๆ บ้านยัยคุณหนูมันใหญ่ทันสมัย มันใหญ่เกินกว่าบ้านคนทั่วไป มนโรงรถยังมีรถเก๋งยี่ห้อแพงจอดอยู่อีกสองคัน รถจอดที่หน้าบ้านในรั้วกว้าง มีเด็กสาวสองคนยืนรอเรา "สวัสดีค่ะ พี่โจ พี่ชาติ " ยัยวุ้นทักเรา มีคุณหนูยืนเฉย หน้าตาเย็นชา ดีว่าไม่ถึงกับบึ้ง "เชิญ" คุณหนูบอกห้วนๆ หันหลังเดินนำเราไปที่โต๊ะสนามริมสนามหญ้าที่ตัดแต่งอบ่างดี บนโต๊ะมีกระติกน้ำแข็ง ขวดน้ำเย็น แล้วก็ขวดน้ำอัดลมที่คุณหนูขาดไม่ได้ ผมมองพิจรณาเด็กสาวทั้งคู่ สวยพอๆกัน แต่เสื้อผ้าจะต่างกันบ้าง ยัยคุณหนูใส่เสื้อแบบหรู สบายๆ ดูดี ลำคอขาวๆถึงรอบลำคอที่เต็มด้วยเนื้อสาว เสียดายเธอใส่เสื้อคอปิดเลยอดดูเนินนม ผมเริ่มคุยเป็นเรื่องวิชาการ แต่ก็ไม่ได้เร่งรีบ สลับคุยนอกเรื่องบ้าง "คุยเฉพาะเรื่องเรียนดีกว่า " ยัยลิลลี่ไม่อยากคุยเรื่องอื่นๆ วางหน้าตาตั้งใจเรียนเต็มที่ ยัยวุ้นชวนไอ้ชาติไปเดินสำรวจสวนกล้วยไม้เล่นๆเพราะวิชานี้ยัยวุ้นพอใช้ได้ เลยขี้เกลียดนั่งฟัง "เวลาเรียนต้องไม่เครียดนะ จะเข้าใจง่ายขึ้น" ผมบอกคุณหนู ตาจ้องมองหน้าเธอ "ไม่เครียดนะ" "แล้วต้องหาคำถามด้วย เวลาที่สงสัย" ผมก๋เลยวางฟอร์มบ้าง บอกห้วนๆ "อื้มม แล้วคำตอบนี้...." เธอเริ่มสนใจมากขึ้นบ้าง ไอ้ชาติกับยัยวุ้นกลับมานั่งกินของว่างที่มีคนมาเสริฟถึงที่ "วันนี้เอาแค่นี้ก่อนนะ พรุ่งนี้ค่อยมาต่อกัน" ยัยคุณหนูบอก "ก็ดีครับ" ไอ้ชาติสนับสนุน ตามันมองยัยวุ้นแบบยิ้มๆ เรากลับถึงบ้านด้วยความเซง "ไอ้ห่า หารูไม่เจอเลย" ผมบ่นกับไอ้ชาติ "แต่ยัยวุ้นพอลุ้นว่ะ สงสัยต้องฟันยัยวุ้นก่อนน่ะ" ไอ้ชาติเสนอแนะ "งั้นยัยวุ้นก็หน้าที่มึงแล้วกัน" "ได้เลย คงพอไหวว่ะ หุ่นใช้ได้" ไอ้ชาติไม่ปฎิเสธ หลายๆครั้งที่มาช่วยติว ผมกับไอ้ชาตืก็พยายามแนะถึงการคบคน สังคมกับเพื่อนๆ เราก็เริ่มสนิทกันมากขึ้น "วันนี้วุ้นอยากเล่นน้ำจัง อากาศร้อนๆแบบนี้ได้ว่ายน้ำคงเย็นสบายดี" ข้างๆบ้านมีสระว่ายน้ำขนาดกลางๆไว้เล่นน้ำกันในครอบครัวที่พร้อมทุกอย่าง ยัยวุ้นชวนไอ้ชาติไปด้วย ทั้งที่ไอ้ชาติไม่ได้เตรียมชุดว่ายน้ำมาด้วย "ว้า ให้มานั่งเฝ้าคนว่ายน้ำ" ไอ้ชาติมองร่างเด็กสาวในชุดว่ายน้ำ โชว์สัดส่วนเรือนร่างที่ได้สัดส่วนว่ายน้ำเล่นอย่างสนุกคนเดียว ยัยวุ้นว่ายมาเกาะขอบสระใกล้ๆไอ้ชาติ "ก็ลงมาเล่นด้วยกันสิ" "ให้พี่แก้ผ้าเล่นหรอ" "ว๊าวววว ก็ใส่กางเกงในก็ได้นี่" "ไม่ได้หรอก " "ทำไม พี่อายหรอ?" ยัยวุ้นถามยิ้มๆ "ก้ดูน้องวุ้นแล้วมัน แล้วมัน" "แล้วมันอารัยหรอ ?" "ดูแล้วมันจะ มันจะดันกางเกงในขาดน่ะสิ" ยัยวุ้นหน้าแดง คงจะรู้ความหมายได้ดี "พี่ชาติน่ะ พูดทะลึ่งก็เป็น อิอิ" "พี่พูดเรื่องจริงอ่ะ ก็น้องวุ้นทั้งสวยทั้งหุ่นดี เห็นแล้วน่า น่า " "อีกแระ น่า อารัยอีกล่ะ" ยัยวุ้นยิ่งแก้มแดง มองหน้าชายหหนุ่มรูปงาม ไอ้ชาติก้มลงจนเกือบขนแก้มยัยวุ้นกระซิบเบาๆ "น่า น่าเย็ด" "หูยยยย ตายแล้ว พี่ พี่ชาตินะ พูด พูดได้ยังงัย" ยัยวุ้นก้มหน้างุด บ่นตะกุกตะกัก "งั้นวุ้นเลิกเล่นดีกว่า" "เอาไว้วันหลังพี่จะเอากางเกงมาด้วย จะได้เล่นด้วยกันนะ" "ค่ะ" ยัยวุ้นยื่นมือให้ไอ้ชาติช่วยดึงขึ้นจากสระ ก่อนที่จะเดินไปอาบน้ำในห้องอาบน้ำ ไอ้ชาติมองตามร่างที่สวยงามเดินอวดสะโพกที่ผายพองาม แก้มก้นี่เต่งตึงอย่างมีอารณ์ "เป็นยังงัยวะ ใกล้จะสำเร็จแล้วยัง ?" ผมถามถึงผลงานไอ้ชาติ "กูว่าเที่ยวหน้าเรียบร้อยแน่ๆ" แล้วมันก็เล่าให้ฟังเรื่องที่ขอบสระ "เออ ว่ะ กูก็เชื่อฝีมือมึงอ่ะ อาทิตย์หน้ารูหียัยวุ้นโดนควยมึงระเบิดแน่ ฮิฮิ" "ชัวร์ แน่นอน" "งั้นอาทิตย์ต่อไปกูก็จะพยายามปิดเกมส์ยัยคุณหนูให้ได้เหมือนกัน" ผมยืนยันด้วยความมั่นใจ "ว่าแต่วันนี้ขอเย็ดน้องจาก่อนนะ เงี่ยนจนควยจะระเบิดแน่ะ ฮิฮิ" "ตามสบายมึงเหอะ มืดๆกูค่อยล้างชามให้มึง ฮิฮิ"

ไม่มีความคิดเห็น: