ขายของ

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

ประเพณีดีงาม (รู้ๆกัน)

ผมตะขิดตะขวงใจบ้างเรืองที่เกิดกับแม่ แต่ไหนๆก็เอาไปแล้วแม่ก็แม่สวยถูกใจจะมีอายุหน่อยแต่ดูยังซิงเอามันเป็นที่ สุด ที่บ้านแม่และผมไม่ทำอะไรให้ใครสงสัย บ้านเราไกลเมืองต้องเทียมเกวียนเดินเท้าไปครึ่งวันผมเข้าเมืองไปตลาดกับพี่ หนิงค้างคืนที่บ้านญาติก็ไม่เคบปริปากเรื่องแม่ให้เธอสงสัยเลย จากนั้นอีกสัปดาห์กว่าแม่แอบไปหาผมในสวนอ้างเอาอาหารมาให้ แต่ผมเดาออกท่านต้องการอะไรจากผมๆอึกอักกระดากใจเหมือนกันแต่ท่านนั่งรอผม ใต้ต้นไม้ใหญ่เรียกให้ผมมากินข้าวเที่ยว เรากินข้าวเขินๆมองๆกันท่านไม่พูดเรื่องสมสู่ผมก็ไม่ถาม ท่านพูดแต่เรื่องบ่อปลางานในสวนแต่ดูท่านอึดอัดมีอะไรอยู่ในใจ เรากินเสร็จผมช่วยเก็บของแม่ยืนมองผมอย่างลังเลเพราะผมไม่มีทีท่าอยากจะปี้ แต่ในใจผมมันตรงกันข้ามกับที่แสดงออก แม่ดูสับสนคงคิดจะเอาไงดีทั้งที่เคยกันมาแล้วอาทิตย์ก่อนท่านหันหลังจะเดิน กลับผมเข้ากอดเอวท่านข้างหลังท่านชะงักหยุดนิ่มมือเกาะแขนผมท่านถาม “อะไรหลง”ผมบอก “ผมรู้แม่มาทำไม”ท่านบอก “รู้แล้วทำไมไม่ทำหละ”ผมพูด “ก็แม่ไม่บอกผมจะทำได้ไงกัน”สองมือผมเลื่อนจากกอดเอวขึ้นมาจับนมบีบท่านเฉย พูดเสียงอ่อย “จะให้บอกได้ไงแม่ก็อายนะ”ผมบอก “อายอะไรไม่มีใครเห็นคราวก่อนแม่ไม่เห็นอายเลย”ท่านพูดกุกกัก “คราวก่อนแม่มาตกลงทำความเข้าใจกับหลงเรื่องคืนนั้นต่างหาก”ผมเลยถาม “แล้ววันนี้แม่จะให้ผมทำอย่างบ่ายวันนั้นหรือป่าว”ท่านตีมือผมที่บีบนม “จะทำอะไรแม่”ผมหัวเราะว่า “ไม่เอาก็ได้”ท่านพูดเสียวหวาน “บ้านะหลงแม่ดั้นด้นมาหาถึงกลางสวนแล้ว..เออ..”ผมขำดันแม่ไปจนท่านก้มตัวลง สองมือท่านเกาะต้นไม้แต่แล้วท่านถลกผ้าถุงขึ้นเปิดก้นขวาให้ผมเห็นผมรู้ว่า ต้องทำอะไรรีบถอดกางเกงลงไม่ยากไม่พูดอะไรมากควยแข็งพร้อมย่อตัวลงนิดโอบกอด เอวท่านเริ่มกระเด้าเอาควยทิ่มหารูหีจากข้างหลังท่านผิดๆถูกๆท่าร้อง อุยๆจนควยผมถูกรูหีผมอัดกระเด้ามันเข้าไปท่านร้อง โอยๆครางระงม ผมไม่เคยยืนเย็ดแต่ก็ทำได้กลับมันๆเสียวยิ่งกว่านอนเย็ด แม่ร้องบอก “แรงๆก็ได้ไม่ต้องกลัวแม่เจ็บ”ท่านไม่เจ็บแต่ผมเจ็บไม่อยากบอกว่าเย็ดลำบาก ท่านยืนเกาะต้นไม้โก้งโค้งให้ผมเย็ดนานจนเราเสร็จน้ำหีน้ำควยแตกใส่กัน ท่านถึงยืนตรงผ้าถุงลงปิดก้นหันมายิ้มกอดจูบผมอย่างมีความสุข ท่านบอก “หากโอกาสมายาก แม่ต้องกลับยังมีงานต้องทำเดี๋ยวคนจะสงสัย”ดูมันง่ายมากเย็ดกันเสร็จน้ำแตก แล้วท่านก็ไปผมก็ไม่ว่าอะไรทำให้ท่านมีความสุขก็พอใจ อย่างที่ท่านบอกหากโอกาสปลีกต้วมากยาก ผมกับพี่หนิงไม่อยากจะเย็ดกันเมื่อไรก็ไม่มีปัญหา
อีกสามวันต่อมาผมอยู่ในไร่สวนตอนบ่ายแก่ๆใกล้เย็นฝนฟ้าทำท่าจะตกผมเลยกลับ บ้าน ไม่มีใครอยู่พ่อไปในเมืองพี่หนิงก็ไม่อยู่ๆแต่แม่ ฝนเริ่มตกหนักผมกับแม่ช่วยกันรองน้ำ ตัวผมเปียกแม่ก็เปียกจนเห้นเป็นรูปทรง จัดการรองน้ำได้ที่ผมเข้าโอบกอดท่านๆตกใจบอก “อย่าหลงเดี๋ยวใครมาเห็น”ผมบอก “ใครจะมาฝนตกออกอย่างนี้”ท่านไม่พูดอะไรหันหน้าเข้าหาผมหลังพิงโอ่งใหญ่ ผมหน้ามืดไม่รอช้าจูบดูดปากท่านมือก็กอดบีบนวดเต้านม แม่ตัวสั่นด้วยความกระสันถอดผ้าถุงที่เปียงน้ำออกลงกองที่พื้นในทันที ผมก็ถอดกางเกงเอามือช้อนโคนขาซ้ายท่านยกขึ้นผมย่อตัวลองเอาควยเย็ดหีท่านนี้ ไม่เคยแต่เคยดูในหนัง ท่านี้ลำบากเย็ดไม่ง่ายแต่แม่เขย่งขาให้พอควยถูกรูหีก็กระเด้าอัดเข้าไปไม่ ยากเกินไป ผมกระเด้าตูดขมิบแอ่นโยกเย็ดแม่เอนตัวลงหงายตามส่วนโค้งของโอ่งใหญ่หีท่านก็ แอ่นเด่นรับการเย็ดของผมๆเอามือดึงเสื้อเปิดหน้าอกปลิ้นยกทรงขึ้นจนสองเต้า นมขาวใหญ่เด่งออกมาให้เห็นอีกครั้งผมทั้งดูดนมบีบขย่ำสองเต้าและเย็ดหีอย่าง รุนแรงท่านไม่ร้องบ่นสักคำเดียวท่านเลื่อนตัวขึ้นตามแนวนูนโค้งของโอ่งผมตาม เย็ดสองขาท่านโอบตวัดรัดเอวผมปากจูบดูดลิ้นทั้งน้ำลายน้ำฝนปนกันมั่ว ผมอุ้มท่านเป็นท่าลิงอุ้มแตงเย็ดกับพี่หิงมาก็นานไม่เคยทำไม่รู้ทำได้ไง แม่ครางร้องสุดเสียวเงี่ยนมันรูหีเสียงแม่ระงมสู้เสียงฟ้าฝน ท่านกอดคอผมแน่นให้ผมอุ้งส่ายเย็ด ผมวางเอาก้นท่านยันแนบโอ่งยืนเย็ดซอยอย่างเมามันจนเราน้ำแตกเรากอดจูบกัน แน่นอย่างมีความสุขในรสชาติการเย็ดแปลกๆที่ไม่เคย
ผมเหลือกไปเห็นพี่หนิงยืนตัวเปียกอยู่ในพงกล้วยท่าทางเธอตะลึงตกใจในภาพที่ เห็น ผมตกใจแม่ก็เห็นเธอเรารีบผละจากกันแม่หยิบผ้าถุงขึ้นมาใส่ พี่หนิงเดินวิ่งขึ้นเรือนไปปิดห้องเงียบ ผมบอกแม่ “ซวยแล้วพี่หนิงเห็นถ้าพูดรู้ความแตกถึงชาวบ้านเราตายแน่”แม่หน้าซีดพูดไม่ ออกแต่ก็บอก “เอาเถอะอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดเราทำกันไปแล้วไว้แม่คุยกับหนิงเอง”ฝนหยุดวัน นั้นพี่หนิงไม่ออกจากห้องอีกเลย ข้าวเย็นก็ไม่ออกมากินพ่อสงสัยถาม “หนิงมันเป็นอะไรไม่สบายหรือป่าว”แม่กุกกักบอกพ่อ “ฝนมันตกคงเป็นหวัดเดี๋ยวฉันไปดูเอง”ค่ำนั้นพี่หนิงไม่ออกจากห้องและไม่เปิด ห้องให้ผมหรือแม่เข้าไปเลยแม่เคาะเรียกก็ไมตอบไม่เปิด พ่อไปกินเหล้าบ้านข้างๆกลัยมาก็ดึกไม่สนใจอะไรนัก ผมนอนชานเรือนเหมือนอย่างเคยแต่ดึงคืนนั้นในความมืดเงียบสงัดพี่หนิงออกมา เอาผ้าห่มมาห่มผมๆรู้สึกตัวจับแขนเธอๆสะบัดหนีแต่ผมจับไว้ ผมเรียกพี่หนิงเสียงเธอสะอื้นร้องไห้ผมพูดไม่ออก เธอด่าผม “ไอ้บ้าทำได้ไง”ผมรีบบอก “ผมไม่ได้เริ่มผมไม่ตั้งใจ”เธอสะอื้นไห้ต่อว่าผม “พี่รักหลงรักยิ่งกว่าพี่ธงหลงจะเอาอะไรพี่ก็ให้ๆได้แม้แต่ชีวิตจะมีเมียอีก กี่คนพี่ก็จะไม่ว่า แต่หลงทำระยำแบบนี้พี่รับไม่ได้”เธอสะบัดแขนลุกหนีกลับเข้าห้องไปผมอึ้งพูด ไม่ออกนอนไม่หลับจนเช้าเธอก็ยังไม่ออกมาอย่างที่เคย พ่อสั่งแม่ก่อนออกจากบ้านให้ดูแลหนิงด้วยไม่รู้เป็นไรแม่แสยะยิ้มแหยงๆรับ พ่อกับผมจะออกไปทำงานคนละที่ผมไม่สบายใจไปทั้งวัน
ผมกลับเข้าบ้านเย็นมากหน่อยเห็นพ่อและเพื่อนบ้านมาสังสรรค์ดื่มกินกัน ผมรู้สึกหวาดๆแต่พอเห็นแม่กับพี่หนิงจัดอาหารอยู่ด้วยกันแม่ยิ้มๆให้ผม พี่หนิงมองผมหน้างอดูไม่พอใจผมใจชื้นขึ้นนิดแต่ยังหวาดๆพ่อเรียกผมเข้าร่วม วงด้วยตามอัธยาศัย เราร่วมวงกัน ๖-๗คน พอมืดจุดตะเกียงต่างคนก็แยกกันกลับพี่หนิงไม่พูดกับผมเข้าห้องปิดประตูเงียบ ผมนอนชานเรือนตามเคย ผมแอบถามแม่ว่าเป็นไงบ้าง แม่ยิ้มอย่างสบายใจว่า “คุยตกลงกันแล้วอย่างผู้หญิงคุยกันหนิงมันเข้าใจเรื่องนี้รู้กันเท่านี้แต่ เราต้องระวังมากกว่านี้ หนิงรับแม่ได้ไม่มีปัญหา”ผมงงนิดๆไม่รู้แม่พูดตกลงคุยอะไรกันแต่ผมสบายใจ แล้วถาม “พี่หนิงรับได้แต่ปิดห้อง..”แม่ขำเบาๆว่า “เรื่องของแกตกลงกันเอง”คืนนั้นผมนอนชานเรือนอีกพี่หนิงไม่ยอมพูดกับผมหลบ หน้าผมปิดประตูห้องไม่ให้ผมเข้าอีกสามวันแต่กลางดึกเธอแอบออกมาห่มผ้าให้ผม ทุกคืนผมรู้สึกตัวเธอก็หนีเข้าห้อง แม่แอบถามทุกวันว่าคืนดีกับหนิงหรือยังผมสั่นหน้าแม่ได้แต่ขำ จนคืนที่สี่ผมได้ยินเสียงเธอเปิดประตูแต่เธอไม่ออกมาผมรูเธอเปิดให้ผมเข้า ห้องๆปิดประตูมีเพียงแสงตะเกียงเธอนอนตะแคงหันหลังให้ ผมเข้าหานอนชิดข้างหลังเธอเอามิลูบสะโพกก้นเธอก็นิ่ผมจับไหล่กระซิบถามอย่าง เกรงใจ “พี่หนิงแม่บอกคุยกับพี่เข้าใจกันแล้วไม่ใช่หรือ”เธอลุกนั่หันมาหาผมๆนอน หงายเธอดุว่าผม “หลงทำไม่ทำระยำอย่างนั้นนั่นแม่นะ”เป็นครั้งในสี่วันที่ผมได้ยินเสียงเธอ ถึงเธอจะดุด่าผมๆก็ยอม ผมสารภาพกับเธอทุกอย่าง “ผมไม่ได้เป็นคนเริ่ม.. คะ..คือ..คืนนั้นผมเมาเข้าห้องพี่ไม่อยู่ไม่รู้ว่าแม่นอนแทนพี่ผมเลย..เออ.. ปี้ไป..ล..แล้วผมลงไปอาบน้ำเจอพี่มาเห็นแมหลบออกจากห้องผมถึงรู้ แล้วจากงานที่วัดแม่แอบไปหาผมอีกในไร่ แม่ร้องไห้บอกความทุกข์..ล..ผมเลย,,แล้ววันนั้นผนตกใต้ถุนบ้านเรารองน้ำ ผนกันแม่ตัวเปียก..เลย..อย่างที่พี่เห็น” เธอฟังแล้วว่า “บาปนรกจะกินกบาล”ผมพูดไมเต็มเสียง “แม่บอกไม่บาปผมทำบุญให้แม่”เธอดูโกรธเงื้อมือขึ้นจะตบตีผมๆหลับตารับถ้าเธอ จะตีแต่เธอไมกลับก้มลงกอดผมสะอื้นว่า “พี่รักหลงยอมทุกอย่างทำไมหลงถึงทำแบบนี้”ผมเบาใจลูบหลังเธอพูดออกมา “แล้วจะให้ผมทำไง” เธอสั่นหน้าบอก “ไม่ต้องทำไรพี่เข้าใจแม่ๆคุยกับพี่หมดแล้ว” ผมเลยบอก “พี่เข้าใจไม่โกรธผมกับแม่ก็ให้ผมทำกับพี่อย่างที่เคยนะ”เธอไม่พูดแต่ผงกหัว รับ ผมจับเธอนอนหงายแล้วถอดผ้าถุงแล้วผมก้มหน้าลงซุกไซร้ที่ท้องเธอต่ำลงถึงโหนก หีคลุกหน้าที่ขนหมอยอย่างหลงไหลเธอตกใจเอากันมาหลายเดือนผมไม่เคยทำเธอพูด เสียงสั่น “หลงจะทำไรอย่าไม่เอานะ”ผมบอกเธอ “ผมอยากทำมานานแล้วให้ผมทำเถอะพี่”เธอจะห้ามผมก็ไม่ได้เพราะเธอตมใจผมมาตลอด แล้วเธอก็ไม่เคยเลยอยากลอง สองมือผมแหกหีเธอแล้วฉกลิ้นเลียลงในร่องหีเธอกัดฟันร้อง “ว้าย!หลงไม่เอามันไม่ดี”ผมถึงจะไม่เรียนสูก็จบ ป.๖ เคยดูหนังโป้ตอนเรียนถึงจะไม่กี่เรื่องก็พอรู้ ผมไม่พูดอะไรซุกหน้าปากดูดเลียแคมในอย่างที่ไม่เคย กลิ่นสาบอับอบบ้างผมไม่รังเกียจรสชาติที่ผิดลิ้นต่างหาที่ทำให้ผมคึกคัก แต่ขนหมอยที่ดกยาวลุงรังแยงจมูกผมๆแทบจาม พี่หนิงแอ่นหีจนก้นลอยจนผมห่อสอดลิ้นแยงรูหีได้สองมือผมสอดยกก้นเธอไว้อย่าง นี้นี่เองที่เขาเรียกยกซด ผมเลียจนหีเธออย่างอร่อยสุดมันจนหีแฉะเธอดิ้นพร่านเหมือนปลาถุกทุบหัว จนพี่หนิงครางบอก “บอกว่าไม่เอา ตายแล้วหลงพี่เงี่ยนเสียวหี” ผมก็เงี่ยนกางเกงหลุดเลื่อนตัวขึ้นทาบทัยเธอแล้วเริ่มเย็ดหี พี่หนิงครางดิ้นถอดเสื้อเปิดอกให้ผมดูดนม ผมทั้งดูดบีบขย่ำอยางเมามันหลายวันแล้วได่ปี้กัน เราเย็ดกันจนน้ำแตกพร้อมกัน พี่หนิงหอบเหนื่อยกอดจูบผมเธอพูดถาม “ไปหัดมาจากไหนเลียหีพี่ไม่เห็นเคยทำพี่ไม่เคยโดนมาก่อน”ผมบอก “เคยดูจากหนังอยากทำมานานแล้ว”เธอตีผมบอก “มันไม่สะอาดไม่ดี”ผมบอก “ผมชอบแล้วหละยังไงขอพี่ก็สะอาดอร่อยหรือพี่ไม่ชอบล่ะ”เธอตีผมบอก “บ้า” ทำหน้างอเขินอาย เราจูบกอดกันเธอถามผม “เอากับแม่เป็นไงบ้าง”ผมอึ้งนิ่ง เธอย้ำ “ว่าไงหละถามทำไม่ไมตอบ พี่สงสารแม่พ่อไม่สู้ปี้แม่ไม่ค่อยได้มานานแล้วพี่เข้าใจหัวอกผู้หญิงด้วย กัน”ผมบอก “ก็ดีแม่ยังซิงอยู่ใช้ได้เลย”เธอบอก “สาวด้วยนะ พี่ไม่ว่าแล้วหละหลงจะเอาแม่บ้างแต่ระวังอย่าให้ใครรู้เห็นอย่างพี่อีกนะ”ผม รับปากแต่บอกขอเย็ดเธออีกทีเธอไม่ตอบและไม่เคยปฏิเสธผมมานานแล้วคืนนั้นผม เอาเธอไปสามที...

ไม่มีความคิดเห็น: