ขายของ

วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

เพราะหนี้เมียถึงยอม 1

ผม กับแฟนเราแต่งงานกันมาสามปีแล้วครับ มีลูกชายอายุขวบกว่า เมียผมมีหน้าที่เลี้ยงลูกอยู่บ้านอย่างเดียว ส่วนผมทำงานรับราชการ ผมและแฟนมีอะไรกันตั้งแต่ ม.ปลาย พอเรียนจบได้ทำงานมั่นคงจึงแต่งงานกัน ตอนนี้ผมกับแฟนอายุ ยี่สิบ หก ผมกับแฟนเช่าบ้านอยู่ใกล้ที่ทำงาน ชีวิตเรามีความสุขดี แต่ในใจลึกๆผมอยากเห็นแฟนสวิงกับชายอื่น ผมเคยขอแฟนหลายครั้งแต่แฟนปฏิเสธ แถมว่าผมบ้าอีก ผมก็ไม่รู้จะทำไง ได้แต่ขอแฟนเรื่อยๆ หวังว่าแฟนจะเปลี่ยนใจ ทั้งที่เธอว่าผมบ้า ตลอด จนมีเหตุการหนึ่งที่ทำให้แฟนผมยอมเอง เรื่องมีอยู่ว่า พี่สาวแฟนกับผัวเป็นหนี้การพนันจึงมาขอให้แฟนช่วย โดยเอาเงินเก็บที่ผมกับแฟนมีอยู่ไปช่วย โดยไม่บอกผม จนผมมารู้ที่หลัง ผมโมโหมากจึงขอเลิกกับแฟน ส่วนลูกผมยกให้แฟนไปเลี้ยงโดยผมจะส่งเสียค่าเลี้ยงลูกเอง ตอนนั้นเธอคงเห็นว่าผมพูดเล่น หรือไม่ก็โกรธอยู่เดี่ยวก็กลับมาขอคืนดี จน หลายเดือนเข้า เธอเห็นว่าผมไม่สนใจ แล้วพ่อกับแม่แฟนผมเริ่มถามแฟนบ่อยเข้า(แฟนไม่ได้บอกพ่อแม่ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น) แฟนผมก็เริ่มทนไม่ได้ เธอจึงโทรมาตื้อผมและเธอสัญญาจะสวิงถ้าผมไปรับเธอกับมาอยู่ด้วยกันอีก ผมนี้ดีใจมากเลย แต่ไม่แสดงออกให้แฟนรู้ และกลัวเธอเปลี่ยนใจ ผมลางานได้ก็เดินทางไปรับแฟนที่บ้าน พอไปถึงผมได้แต่แฟนมา ลูกผม พ่อตากับแม่ยาย ขอเลี้ยงอีกซักเดือนแล้วค่ิอยมารับทีหลัง ผมก็ตกลงเลย เพราะเวลาสวิงจะได้ไม่ต้องห่วงลูก ไปใหนมาใหนจะได้สะดวก ระหว่างทางที่เดินทางกลับบ้านเช่าฝนตกหนักมาก ขับรถแทบจะไม่เห็นทาง ระหว่างทางผมถามแฟนย้ำอีกกลัวเธอเปลี่ยนใจ เธอให้ผมสัญญาว่าถ้าทำตามแล้วจะไม่ทิ้งเธอกับลูก ผมก็รีบสัญาทันที แล้วตอนนั้นผมหันไปเห็นมอไซด์เสียอยู่ข้างทางมีคนแก่กับเด็กกำลังช่วยกัน เข็นรถเดินตากฝน ผมกับแฟนจึงจอดถามว่าจะไปใหน เขาตอบว่าไปในเมืองกับลูกกำลังจะกลับบ้านรถมันเสีย บ้านเขาอยู่ห่างจากตรงนี้ประมาณ สามสิบโล ผมกับแฟนสงสารจึงให้เขาเอารถขึ้นหลังกระบะ แล้วจะไปส่ง แก่ดีใจมากเลย ขอบคุณผมตลอดทางเลย เราคุยกันไป จึงได้รู้ว่าเมียแก่ไปรับ จ้างเกี่ยวข้าว ที่จังหวัดอื่น ส่วนแก่กับลูกอีกสองคนอยู่บ้าน เลี้ยงเป็ด และแปลงผัก วันนี้เข้าไปในเมืองคือไปส่งเมีย ขึ้นรถ และแวะซื้อของนิดหน่อย ขากลับฝนก็มาตกอย่างที่เห็น และรถก็มาเสียทั้งที่น้ำมันเต็มถัง ผมขับมาเรื่อยๆ จนถึงบ้านแก่ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ส่วนอีกหลังเป็นบ้านใช้เก็บของ แก่บอกว่าลูกสองคนนอน ส่วนหลังใหญ่แก่ กับเมียนอน เราช่วยกันยกรถลงผมก็จะขอตัวกลับ แต่แก่ขอตอบแทนบุญคุณก่อนโดยเลี้ยงข้าว และเหล้าผมเห็นว่า ฝนยังตกอยู่ จึงตกลง แฟนผมก็เห็นด้วย ดังนั้นเราจึงช่วยกันทำอาหาร เพื่อกินกัน ผมยังไม่ได้บอกชื่อแก่เลย แก่ชื่อ ลุงอ้วน ลูกคนโตแก่ เอ็ม กับ เอก คนเล็ก คนโตอายุ สิบสามอยู่มอหนึ่ง คนเล็กเรียนปอหก อายุสิบเด็ด รูปร่างแก่เป็นคนผิวดำ อวบไม่ลงพุง สูงร้อยหกสิบได้ ไว้หนวด ผมบนหัวหงอกหมดแล้ว ทั้งที่แก่เพิ่งอายุสี่สิบเจ็ด คืนนั้นแก่ขอให้ผมค้าง เพราะดึก และฝนยังไม่หยุดตก โดยให้ผมนอนในห้องส่วนแก่จะนอนข้างนอก ผมกับแฟนปรึกษากันแล้วจึง โอเค เราจึงไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วมานั่งล้อมวงกินเหล้ากันต่อ ประมาณสามทุ่มครึ่ง เด็กก็ไปนอนกันหมดที่บ้าน เขาหลังเล็ก เรากินกันต่อถึง สี่ทุ่มครึ่งจึงเลิกแยกกันนอน ตอนนอนผมก็พูดถึงสวิงอีกโดยผมอยากให้แฟนลองคืนนี้เลย กับลุงอ้วน แฟนผมตอบว่าก็แล้วแต่ผม ผมจึงเดินออกจากห้องไปหาแก่ที่มุ้งข้างนอกที่แก่นอนอยู่

ไม่มีความคิดเห็น: