ขายของ

วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

เพราะหนี้เมียถึงยอม 3

ผมคิดว่าก่อนที่ผมจะเล่าต่อผมขออธิบายอะไรนิดนึ่งก่อน ว่าพี่สาวเมียกับสามีเข้ามีอะไรสำคัญมากนะถึงทำให้ผมยอมเลิกกับเมียได้ในตอน แรก จนมาสู่การสวิง พี่สาวเมียกับสามีเคยมาหลอกผมกับเมียประจำ ทั้งแอบขโมยเงินในบ้านเรียกว่ามือไวเลยทีเดียว โกหกเก่ง แถมยังไปหลอกเอาเงินจากพ่อแม่ผมอีก ไม่แค่นั้นยังเอาชื่อผมกับเมียไปอ้าง เพื่อยืมเงินคนอื่นอีก แต่ผมก็ไม่เคยเอาโทษ แต่ผมขอร้องเมียว่าไม่ให้ช่วยเหลืออีก มาพักที่บ้านได้ไม่ว่ากัน ถ้าช่วยอีกเราตกลงว่าเลิกกันทันที ซึ่งเมียก็สัญญา แต่แล้วเมียก็พาดท่าจนได้ ก็เลยเป็นเหตุให้เลิกกันในตอนแรก ไม่ใช่ผมเลว แต่ผมรับไม่ไว้จริง จะมีเงินเก็บหน่อยก็ถูกทำลาย เหนื่อยนะครับในยุคนี้ที่จะมีเงินหมื่นเงินแสนกับเขา เรียกว่าไม่เป็นหนี้ในยุคนี้ก็คงเรียกว่าดีที่สุดแล้วมัง ผมพิมผิดบ้างต้องให้อภัยนะครับ ไม่เก่งภาษาไทยตั้งแต่เด็กแล้ว เอาละมาเข้าเรื่องกันดีกว่า ผมเองนั่งอยู่ข้างนอกอยู่พักนึ่งรอลุงอ้วนไปงานศพก่อน จึงคิดว่าจะเข้าไปคุยกับเมีย ถึงเรื่องเมื่อคืน ซักพักลุงอ้วนก็ไปกับลูกชายคนโต ทิ้งคนเล็กไว้ที่บ้าน ผมรีบเข้าไปหาเมียที่ห้องทันที แต่เมียผมหลับอยู่ผมเลยนอนข้างๆเป็นเพื่อนเมียไปเลย ไม่อยากเซาซี้ตอนนี้ ผมกำลังจะหลับลูกชายลุงอ้วนคนเล็กก็เปิดประตูมา ถามว่าจะกินอะไร เมียผมก็เลยตื่นด้วยเลยตอนนี้ ผมก็เลยรีบตอบ ก็แล้วแต่อะไรก็ได้ แล้วก็ถามว่ามีเงินมัย เด็กบอกพ่อให้ไว้ร้อยนึ่งแล้ว แต่ผมก็ให้เด็กไปเพิ่มอีกสองร้อย พอเด็กไปผมก็รีบถามเมียเลย ว่าเมื่อคืนเป็นไง แต่เมียไม่เล่าเธอบอกว่าเล่าไม่เป็น ผมถามว่าของแก่ใหญ่มัย เมียบอกไม่รู้มันมืด ไม่ได้จับดูด้วย ถามว่าเสร็จกี่ที่ ก็ตอบว่าจำไม่ได้ ผมเลยขี้เกียจถาม จัดการเอาเมียไปนึ่งยกเลย ทั้งที่ยังมีน้ำของลุงอ้วนคาอยู่ ตื่นเต้นมาก บอกไม่ถูก ดูทำให้ผมคึกยังไงไม่รู้ พอเอาเสร็จเราไปต่อกันที่ห้องน้ำอีกยกนึ่ง พอออกมาก็จ๊ะเอ๋กับลูกลุงอ้วน แก่ตกใจมาก เหมือนคนทำผิด ผมเลยจับมาถาม เด็กเลยสารภาพว่าแอบดูผมกับเมียมีอะไรกัน ในห้องน้ำ แก่ขอร้องว่าห้ามบอกพ่อนะ ไม่งั้นถูกตีตาย เพราะพ่อดุมาก ผมเลยถามเคยเอาผู้หญิงมัย แก่บอกไม่เคยเด็กอยู่ ผมบอกเด็กตรงใหนเรียนปอหกแล้ว เด็กบอกของแก่เล็ก ไม่ใหญ่เหมือนคนโต ผมเลยถามชักว่าวเป็นมัย เด็กตอบว่าเป็น ใครสอนผมรีบถามแก่ เด็กไม่บอก ยืนเงียบ ผมเลยขู่ว่าจะบอกพ่อ เด็กเลยยอมพูด ว่าลุงภารโรงสอน ผมถามเขามาสอนได้ไง แก่ว่าแก่แอบดูภารโรงเอากับครูที่โรงเรียน กับเพื่อนผู้หญิง แล้วแก่จับได้ เลยจับชักว่าวให้ ส่วนเพื่อนผู้หญิงโดนเอา ผมเลยถามต่อว่าแล้วเดี่ยวนี้ละยังทำอยู่เปล่า เด็กบอกประจำ ภารโรงยังเอาครูเหมือนเดิม แล้วแก่ก็ชอบให้แอบดู แล้วเพื่อนผู้หญิงละ เด็กบอกว่า ไปอยู่เมืองนอกกับแม่แล้ว ที่ได้กับผัวฝรั่ง ผมเลยถามว่าใหญ่มัยของภารโรง แก่ว่าใหญ่ว่าของผม แถมโค้งเป็นงาช้างเลย ดุ้นดำ ไม่ขาวเหมือนผม แล้วเด็กก็บอกว่าบ้านแก่อยู่ตรงนี้เอง เดินลัดผ่านนาก็ถึงแล้ว แก่อยู่กับลูกและหลาน เมียตายนานแล้ว ตอนนั้นผมคิดในใจอยากให้แก่มาเอาเมียผมแล้วซิ ผมก็เลยถามว่านี่ถ้าพี่อยากดูได้เปล่า เด็กบอกไม่รู้ต้องไปถามแก่ก่อน ผมก็เลยรีบตัดบทเพราะคงเป็นไปไม่ได้ ก็เลยพูดเล่นไปว่า ไปถามให้หน่อยเดี๋ยวให้แก่มาเอาเมียพี่เลยแล้วผมก็ไม่ได้ใส่ใจอีก เรามากินข้าวกัน กับแกงถุงที่ซื้อมา แล้วก็มานั่งดูทีวีต่อ ส่วนเด็กพอกินข้าวเสร็จก็ไม่รู้ไปใหนจนประมาณสิบโมงกว่า ลุงอ้วนกับมาจากวัด ถามผมกับเมียกินข้าวยังยากให้ผมอยู่ที่นี่อีกซักคืน จะพาเที่ยวงานวัดที่อยู่ใกล้งานศพ มีสินค้าราคาถูกมาขาย ผมหันไปถามเมีย เมียบอกแล้วแต่ผม ตอบแบบไม่มองหน้าลุงอ้วนเลย คงยังอายอยู่ ผมเลยตกลง แก่บอกว่าเดี๋ยวแก่ไปวัดก่อน ตอนเย็นจะมาพาไป แล้วแก่ก็ถามหาลูกคนเล็ก ผมบอกไม่รู้ไปใหน แก่เลยบ่นบอกว่าให้มาคอยดูแลผม ไม่ใช่ให้ไปเล่น แล้วแก่ก็ไปอาบน้ำเพื่อไปงานศพ พออาบเสร็จก็เปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ในห้อง ผมให้เมียผมเข้าไปเลย ไปปล้ำแก่ แต่เมียผมอาย ผมเลยจับเมียผมเข้าไปเลย ไปหาแก่ ลุงอ้วนแก่ตกใจเลย แก่บอกว่ากลางวันเลยรึ ผมบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวผมดูต้นทางให้ แล้วผมก็รีบออกมาข้างนอกห้อง ซักพักก็ได้ยินเสียงล็อคกลอน ผมรีบไปแอบดูเลย เห็นชัดมากภายในห้อง ต้องขอบคุณบ้านไม้ที่มีรู้บาน เมียผมกับกับแก่นอนไซ กันใหญ่แล้วซักพัก ทั้งคู่ก็ไม่มีเสื้อผ้าเหลืออยู่เลย แก่เลียหม้อเมียผม เมียผมนี้ครางไม่เป็นภาษาคนเลย แล้วแก่ก็นอนลง แก่จะให้เมียผมขึ้นข้างบน ผมถึงได้เห็นของแก่แป๊บนึ่ง ขนาดพอๆกับผมปานกลาง ซักพักเมียผมคงจะเสร็จนั่งนิ่งเลย ลุงอ้วนจึงจับให้เมียผมนอนหงายแล้วแก่ก็ซอยจนบ้านสั่นไปทั้งหลัง เมียผมเริ่มครางอีกละพอลุงอ้วนแก่ร้องครางเท่านั้นละ แก่ก็รัวใหญ่เลยแล้วก็นิ่ง ผมรีบมาดูทีวีต่อทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซักพักแก่ก็แต่ตัวออกมาแล้วก็ขอไปงานศพ ผมรีบไปซ้ำเมียต่ออีกหนึ่งทีเลยแล้วเราก็หลับไปเลย จนเที่ยงลูกชายคนเล็กลุงอ้วนก็กลับมาแล้วมาปลุกผมกับเมียกินข้าว พอกินข้าวเสร็จเมียผมก็ขอไปอาบน้ำ พอเมียผมไปลูกลุงอ้วนก็รีบพูดถึงเรื่องที่ผมพูดวันนี้ตอนเช้าทันที ว่าผมพูดจริงมัย เพราะภารโรงแก่จะเล่นด้วย พอผมได้ยินผมตกใจเลย ถามเด็กไปว่าหลอกพี่รึ เด็กยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ผมถามทำได้ไงเด็กบอกไม่ต้องรู้หลอก คุยให้เรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวเขาจะมาที่บ้านเราตอนบ่ายสอง ผมนี้ตื่นเต้นยังไงไม่รู้ตั้งใจรอเลยโดยไม่ได้บอกเมียเลย

ไม่มีความคิดเห็น: