ขายของ

วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557

เพราะหนี้เมียถึงยอม 2

มาเข้าเรื่องต่อเมื่อวาน พอผมไปหาลุงอ้วนที่นอนอยู่ แก่ก็ด่วนถามขึ้นมาก่อนว่ามีอะไรรึครับถึงไม่นอน ตอนนั้นใจผมเต้น มากไม่รู้จะเริ่มพูดกับแก่ยังไง เพื่อให้แก่มามีอะไรกับเมียผม แต่ยังไงก็มาถึงตรงนี้แล้วต้องลอง ผมตัดสินใจพูดเลย ขอรวบรัดตรงนี้เลย คือแก่ไม่เอาด้วย แก่ว่ามันไม่ถูกต้อง มันไม่ดี แก่ว่าไม่ควรทำ เดี่ยวจะมีปัญหาตามมา ให้ผมเลิกคิด ซะ ผมนั่งฟังแก่พูดอยู่นานจนผมเห็นว่าไม่สำเร็จ จึงขอตัวไปนอน ตอนนั้นในหัวผมมันสับสนไปหมด ว่าผมทำถูกต้องมัยที่ผ่านมา หรือผมเป็นโรคจิต ที่ต้องไปรักษา พอผมกลับมาหาเมียผมก็ไม่ได้พูดอะไร ได้แต่เงียบ ซักพักเมียผมพูดขึ้นก่อนว่า กลับบ้านกันเถอะ ฝนหยุดตกแล้ว แล้วเธอก็ได้ยินที่ผมพูดกับลุงอ้วนด้วย เธอเข้าใจผมบอกผมไม่ต้องคิดมาก ผมกับเมียเลยเปิดไฟเก็บของ และขอตัวกลับ กันดึกๆอย่างนี้เลย ลุงอ้วนแก่ตกใจที่ผมเปลี่ยนความคิดตอนดึก เมียผมไม่กล้าสู้หน้าลุงอ้วน รีบเดินไปรอที่รถก่อน ส่วนผมเดินไปทีหลัง ลุงอ้วนมาขอโทษผมใหญ่เลยที่ถ้าเขาเป็นสาเหตุให้ผมต้อง กลับตอนดึก ผมก็บอกแก่ไปว่าไม่เป็นไร ผมผิดเองที่คิดแบบนั้น ลุงอ้วนไม่ผิดและผมกับแฟนก็ไม่กล้าสู้หน้าแก่ด้วย พอผมกำลังจะเปิดประตูรถ แก่ก็มาดึงมือผมไป แล้วพูดว่าแก่ตกลงสวิง แก่ถามผมว่าให้แก่ทำไง บ้างสวิง ที่ผมพูดถึง พอผมอธิบาย แก่ก็บอกว่า ตั้งแต่แก่เป็นหนุ่มแก่ก็ไม่เคยแก้ผ้าให้ใครดูนอกจากเมีย แล้วให้แก่เอาให้ดู ยิ่งไปกันใหญ่ ผมเห็นว่าทุกอย่างเริ่มลงตัวแล้ว ผมก็เลยคิดว่าให้แก่เอากับเมียผมก่อนในห้องแล้วผมจะนอน ข้างนอกเอง พอบอกอย่างนี้แก่เริ่มผ่อนคายขึ้นบ้าง แต่แก่ขอไม่เปิดไฟนะ ผมรีบตอบทันทีได้ เพราะกลัวแก่เปลี่ยน ใจ พอตกลงกันเสร็จแล้วแก่ก็ขึ้นไปรอที่ห้องเลยตามที่ผมสั่ง ส่วนแฟนเดี่ยวผมจะพาไปส่ง ผมรีบกลับมาบอกเมียว่าลุงอ้วนแก่โอเคแล้ว เมียผมตอนนี้ดูแข็งทื่อไปใหญ่กับคำตอบจากผม แต่ก็ไม่ว่าอะไร ผมรีบจูงมือเมียผมไปที่ห้องทันที พอเข้าไปในห้องก็เห็นลุงอ้วนนั่งอยู่ในมุ้ง ผมจับเมียเข้าไปใกล้ลุงอ้วน เมียผมไม่กล้ามองลุงอ้วนเลยได้แต่ก้มหน้า ส่วนลุงอ้วนไม่ต้องพูดถึง แก่เขินก้มหน้าเหมือนกัน ผมรีบปิดไฟแล้วออกมานอกห้อง ปล่อยให้แก่อยู่กับเมียผมอย่าง สบายใจ ผมรีบปิดไฟข้างนอกแล้ว มานั่งใกล้ข้างฝา เพื่อที่จะได้ฟังเมียผมครางชัดๆ ที่จริงอยู่ในมุ้งข้างนอกก็ได้ยิน เพราะที่นี่เงียบจริง จะมีบ้างก็คงเป็นเสียงสัตว์เล็กๆ ผมนั่งรออยู่นานก็ไม่ได้ยินเสียงครางเสียที่ดูนาฬิกาที่มือถือ นี่ก็เที่ยงคืนหน่อยๆแล้ว รอจนขาชาเลย ตอนนั้นใจผมสงสัยว่าในห้องมัวทำอะไรกันอยู่ หรือเขาทำกันแล้ว ผมไม่ได้ยิน แต่มันเงียบมาก จนผมทนนั่งรอไม่ไว้ ตัดสินใจนอนมันตรงนี้เลย ที่ข้างฝาห้องให้มันรู้แล้วรู้รอดไป ผมนอนได้ซักพัก จนจะเคลิ้มหลับ ก็ได้ยินเสียง ออกมาจากห้อง เหมือนเขากำลังฟัดกัน ซักพักก็มีเสียงครางของเมียผมออกมาชัดมาก เมียผมครางอยู่พักใหญ่ ก็ได้เสียง พับๆๆ ออกมาเป็นระยะ พร้อมเสียงคราง อยู่นานจนมาสิ้นสุด เมียผมร้องดังมาก แล้วก็มีเสียงครางของลุงอ้วนด้วย แล้วทุกอย่างก็เงียบไป ผมมองนาฬิกาที่มือถือ ก็ตีสองยี่สิบห้าแล้ว ผมนอนรอต่อ เพื่ออาจมียกสองต่อ แต่แล้วผมก็คิดผิด ไม่มีอะไรเกิดขึ้นต่อจนตีสามกว่า ผมเลยเดินไปเขามุ้งนอนดีกว่าเดี๋ยวพรุ้งนี้ จะให้เมียเล่าให้ฟังบ้างว่าแก่ทำอะไรบ้าง แล้วของแก่ใหญ่มัย เมียผมเสร็จกี่ที และแล้วตอนทีผมหลับอยู่ผมมสะดุ้ง ตื่น เพราะบ้านมันสั่นอย่างแรงแล้วก็เสียงครางของเมียออกมา ผมมองนาฬิกาตอนนี้ก็ ตีห้าสิบนาที ผมฟังเสียคราง อยู่พักใหญ่แล้วทุกอย่างก็เงียบลง ซักพักก็มีรถจากที่ใหนไม่รู้ขับเข้าพร้อม ปีบแตรเสียงดัง แล้วก็เห็นลุงอ้วนออกมาจากห้องเพื่อลงไปคุย อยู่นานจนรถขับกลับไปแก่จึงขึ้นมา ผมรีบไปถามแก่เรื่องอะไร แก่บอกว่าแม่ผู้ใหญ่บ้านเสีย แก่หาคนไปช่วยในงาน แก่จ้างวันละ สามร้อย เดียวแก่จะรีบไปวัดเลย แก่ให้ผมค่อยอยู่บ้านก่อนเดี๋ยวสายๆแก่กลับมา ส่วนกับข้าวเช้านี้แก่จะให้ลูกไปซื้อที่ร้านค้าในหมู่บ้านให้ กินกันก่อน ยังมีต่อนะครับเดี๋ยวผมว่างจะมาพิมต่อ ที่นี้ได้เห็นกลางวันเลย แต่ไม่ใช่ลุงอ้วน ขอบคุณคนที่ให้กำลังใจในทางที่ดีครับ ส่วนคนที่ให้ไม่ดี ก็ไปหาซื้อหนังสือโป๊เอา เพราะเขาแต่งเนียน ส่วนผมเรื่องจริง ก็ไม่ได้หวังให้เชื่อแต่อยากระบาย แล้วก็ให้คนที่ยังไม่เคย ได้อ่านของผมเป็นตัวอย่าง ว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิด ที่จะสวิง แต่เวลาเกิดก็ไม่คาดฝันเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น: