ขายของ

วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แนวครอบครัวแบบบ้านๆ

บ้านเราอยู่กัน3คนครับ พ่อขับแท๊กซี่ แม่เป็นแม่บ้านส่วนผมเรียนอยู่รามฯครับ ครอบครัวก็ปกติสุขดีครับ เพิ่งมามีเหตุการในปลายๆปีที่แล้วครับ คือพ่ออออกไปขับรถไม่เป็นเวลาครับถ้าได้ผู้โดยสารมากก็จะกลับเร็ว ถ้าไม่มีผู้โดยสารก็จะขับไปเรื่อยๆจนขับไม่ไหว จึงจะกลับเข้าบ้าน ส่วนผมไปเรียนก็กลับบ้านบ้างค้างหอเพื่อนบ้าง ที่บ้านจึงมีแต่แม่คนเดียวที่อยู่ประจำ วันหนึ่งผมกลับบ้านตอนเย็นได้ยินเสียงพ่อคุยโทรศัทพ์กับใครก็ไม่รู้ว่า" มึงอย่าให้กูเห็นหน้าอีกไม่งั้นมึงตายแน่ " จากนั้นเห็นพ่อดื่มเหล้าดูเครียดมากๆ ผมก็ไม่กล้าถาม ส่วนแม่คงออกไปตลาด ผมรีบเข้าไปห้องนอนโดยที่พ่อคงไม่เห็นว่าผมกลับมาแล้ว สักครู่ได้ยินเสียงพ่อโทรศัพท์อีก ผมพอจับใจความได้ว่าโทรหาน้าน้อยซึ่งเป็นเพื่อนสนิทพ่อ น้าน้อยเป็นทหารพรานอยู่ต่างจังหวัดนานๆถึงเข้ากรุงเทพฯ ก็จะแวะมาคุยกับพ่อบ้าง ผมได้ยินพ่อคุยว่า มึงจัดมาให้กูสัก4-5คนเอาให้ถึงใจมันไปเลย เงี่ยนดีนัก ตอนแรกผมงงมาก แต่พอแอบฟังนานๆ ก็จับใจความได้ว่า พ่อเขาจับได้ว่ามีผู้ชายคนหนึ่งมาแอบนอนกับแม่เวลาที่แม่อยู่บ้านคนเดียว แล้วพ่อมาจับได้ แต่แม่ยังไม่รู้ว่าพ่อรู้แล้ว ผมคิดว่าพ่อต้องคิดทำอะไรแน่ๆ คุยโทร.จบพ่อก็ออกจากบ้านไป สักพักแม่ก็กลับมาจากตลาดก็เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้นผมก็บอกว่าจะไปค้างหอเพื่อนสักอาทิ ตย์หนึ่ง แล้วผมก็ออกไปหาเพื่อน แล้วคืนวันเสาร์ซึ่งผมได้ยินพ่อคุยกับน้อยไว้ว่ากูจะรอคืนวันเสาร์ให้เข้ามาสักเที่ย งคืน ผมก็กลับมาบ้านประมาณเกือบเที่ยงคืนแล้วแอบอยู่ข้างบ้านรอดูว่าพ่อจะทำอะไร มองไปในบ้านก็เห็นพ่อกับแม่นั่งดูทีวีอยู่ สักพักพ่อลุกไปในครัวแล้วถือแก้วน้ำใส่น้ำส้มมาสองใบ แล้วได้ยินพ่อพูดว่าซื้อน้ำส้มมาแช่เย็นไว้ แล้วส่งให้แม่แก้วหนึ่ง แม่รับมาดื่มจนหมดแก้ว แล้วเขานั่งดูทีวีต่อ สัก10นาทีน่าจะได้แม่บอกพ่อว่าง่วงนอนมากเห็นพ่อยิ้มๆ แม่ก็นอนฟุบลงบนโซฟา พ่อก็เอามือไปจับแขนเขย่าเรียกแม่ก็ส่งเสียง อือ ในลำคอ พ่อก็เดินไปเปิดประตูหลังบ้านก็มีผู้ชาย5 คนเดินเข้ามา ผมตกใจมากพอจะเดาเหตุการออก พ่อบอกว่า เต็มที่เลยไม่ต้องกลัวใครเห็นใครได้ยินเพราะฝนก็เริ่มตกแล้ว 5 คนที่เข้ามามารุมถึ้งแม่อย่างเมามันโดยที่แม่พยามยามขัดขืนแต่ดูเหมือนไม่มีแรง ได้ยินพ่อพูดว่า มึงร่านนักไม่ใช่เหรอ เดี่ยวกูจัดให้ถึงใจมึงไปเลย หลังจากนั้นแม่ถูกรุมอย่างเมามันโดยพ่อก็ยืนดูอยู่ ผมไม่รู้จะทำยังไงได้แต่ยืนแอบดูตัวแข็งข้างนอก เพราะพ่อเวลาเมาหรือโมโหจะดุมาก และดูเหมือนวันนี้จะเมามากด้วย แม่ถูกพวกมันปู้ยี้ปู้ยำอย่างทารุนผมทนดูไม่ไหวรีบออกไปจากบ้าน แล้วกลับมาตอนเช้า เห็นพ่อกับแม่นั่งอยู่ที่โต๊ะกินข้าวเหมือนคุยอะไรกันอยู่ แล้วพ่อบอกว่าพ่อจะกลับไปอยู่บ้านที่ขอนแก่นสักพัก เพราะไม่มีใครดูแลย่า ให้ผมอยู่ที่นี่กับแม่ ผมก็ไม่ได้พูดอะไร หลังจากพ่อกลับไปบ้านสักพักได้ข่าวว่าพ่อไปบวชจนปัจจุบันก็ยังไม่สึก ส่วนผมอยู่กับแม่หลังจากวันนั้นแม่ก็เปลี่ยนไปมากเริ่มแต่งตัวมากขึ้นและวันหนึ่งผมแ อบเห็นแม่ช่วยตัวเองในห้องนอน ซึ่งผมก็เข้าใจ แม่ยังไม่แก่มาก คงยังมีความต้องการอยู่ แม่ผมอายุ 48 ผิวขาว อวบ สูงประมาณ160 ยังดูดีมากๆ

ไม่มีความคิดเห็น: