ขายของ

วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ความคิดเห็น ไม่ระบุชื่อ

ไม่ระบุชื่อ ได้ฝากความคิดเห็นไว้ที่บทความของคุณ "แม่ลูก เป็น ผัวเมีย ได้ไหม ต่อ": อ่านแล้วไม่ทราบว่า เรื่องจริงหรือมั่ย แต่่มันเป็นปัญหาอยู่เหมือนกัน ในสังคม เคยเห็นเป็นข่าว แต่พ่อ มีอะไรกับลูกแบบไม่สมยอม แล้วลูกก็ยังเด็ก พ่ออาจเมา หรือหื่นขึ้นมา ประกอบกับรีบร้อน ไม่รู้ยังไงเด็กถึงกับอวัยวะเพศฉีกไปหาหมอ ก็เกิดเรื่อง จนได้ แต่ถ้าแม่กับลูก ส่วนมาก ไม่เกิดเรื่อง แม่เคยผ่านมาแล้ว ลูกอาจไม่เคยอวัยวะเด็กหนุ่ม ก็เข้าได้ไม่ยากนัก ถ้าเด็กๆ ไม่ยาวใหญ่เกินธรรมดา ที่บอกแบบนี้ ที่ถามว่า แม่ลูกเป็นผัวเมียกันได้มั้ย น่าจะ หรือไมน่าจะเรียกว่า ผัวเมียนะ แค่เพียงมีอะไร ต่อมิอะไรกัน ฉันเง ก็ยอมรับว่ามีประสบการณ์ ว่างั้นเถอะ ฉันหย่ากับสามี เราหย่าขาดกันเพราะเขามีเมียใหม่ ทั้งที่ฉันไม่เคยนอกใจเขาเลย แม้แต่จะคิด เมื่อหย่ากันแล้วฉัน กลับมาอยู่บ้านกับพ่อแม่ ลูกชายอยู่บ้าน กับพ่อเขาบ้าง แต่ส่วนมากจะมาอยู่กับฉัน ตอนนั้นลูกชายอายุ18แล้ว ฉันเองสี่สิบต้นๆ กลับมาอยู่บ้านโดยที่ แม่ฉันบอกว่ามาอยู่บ้านเรา มาดูแลบ้านดูแลคุณพ่อ เพราะข้าราชการเกษียณ จับจองที่ดินต่างจังหวัดเอาไว้สำหรับพักผ่อน คุณพ่อเพิ่ง หกสิบกว่า ๆ แต่ท่านแข็งแรง บุหรี่ไม่สูบเหล้าไม่ดื่ม ส่วนคุณแม่ อายุรุ่นเดียวกับคุณพ่อ แต่ท่านชอบถือสิลอยู่วัดทำบุญ คุณพ่อจึงอยู่บ้านคนเดียว โดยมีฉันรับใช้ ฐานะพ่อกับแม่ไม่เดือดร้อนใช้ชีวิตสบายๆ ลูกชายฉันก็เริ่มโต สอบเข้ามหาวิทยาลัย ต้องไปเช่าหอพัก อยู่จังหวัดทางเหนือ เขาชอบเราก็ยินยอมให้ไปเรียน และช่วงนี้เองที่ฉันมาอยู่บ้าน ไกล้ชิดคุณพ่อ มากๆ ท่านถามว่า ไม่คิดจะมีสามีใหม่เหรอ ลูกยังดูดีนะยังสาว พ่อรู้ว่าวัยนี้ยังมีความต้องการ นะ คำถามท่านถ้าเป็นเมื่อก่อนตอนสาวๆ ฉันคงอายและไม่เข้าใจ แต่ฉันวัยสี่สิบแล้ว พ่อถามแบบนี้ มันเป็นวิชาการมากกว่า ทำให้ฉันยิ่งรักคุณพ่อ ที่ท่านเข้าใจโลก และความอุตริของฉัน แม่ฉันมักจะอยู่วัด ทำให้ฉันไกล้ชิดคุณพ่อ บ้านก็เงียบๆเพราะปลูกในไร่ แล้วก็เกิดเรื่องจนได้ เพราะความคิดแบบสั้นๆ ช่วงนั้นมีพวกแม่ม่ายมา ตีสนิทพ่อฉันเสมอพวกแม่ค้าในตลาด ไอ้ความที่ฉันกลัวเขาจะมาปอกลอก คุณพ่อฉันถึงจะหกสิบกว่าก็จริง แต่ท่านก็เจ้าชู้ไม่เบา กระทั่งครั้งหนึ่งเรามีธุระ ประกอบกับฉันอยากไปเยี่ยมลูกชายด้วย เราหมายถึงฉันกับคุณพ่อ ขับรถไปด้วยกัน รถมันก็เจ้ากรรมเกิดเสียกลางทาง รอซ่อม เราก็หาโอกาสเที่ยว เสียเลย หาบ้านพักนอนได้โรงแรม และที่โรงแรมนี่แหละ ฉันคงไม่ต้องเล่ารายละเอียดนะ ฉันเองก็เหงามานานตั้งแต่หย่ากับสามี ฉันเลยได้เสียกับคุณพ่อ โดยที่ฉันเองเต็มใจ แทบไม่อยากเชื่อเลย คนวัย หกสิบกว่า ท่านพาฉันถึงความสุข ทั้งลิ้นทั้งปาก นิ้วมือ ลืมสามีไปเลย หลังจาก ซ่อมรถเสร็จ ไปเยี่ยมลูกชาย ขากลับฉันกับคุณพ่อ หาความสุขลับๆ กันอิ่มหนำ แต่คนสูงวัยก็สูงวัย หลายๆครั้งเข้าท่าน ก็อ่อนปวกเปียก แล้วก็ห่างๆกันถึงจะอยู่บ้านเดียวกัน นานๆสักครั้ง กระทั่ง คุณแม่ระแคะระคาย แต่ไม่พูดอะไร หลังจากนั้นทุกครั้งที่ฉันไปเยี่ยมลูกชาย ก็ไปคนเดียว ไปก็นอนค้างหอพัก ลูก สามสี่วันก็จะกลับ และก็เกิดเรื่องแบบนั้น กับลูกชาย จนได้ คงเพราะเหงา แล้วห่วงลูกชาย กลัวเรื่องโรคภัย ประกอบกับ ความอยากด้วย มันแปลก และทำความเข้าใจกันได้ ถ้าถามว่า แม่ลูกเป็น ผัวเมียกันได้มั้ย บอกได้เลยนะ ว่าไม่จำเป็นถึงขนาดนั้น เพียงมอบความสุขให้กัน อย่างน้อยเขาก็ลูก เมื่อขอ ฉันก็ให้ เพียงทำความเข้าใจกันให้ถ่องแท้ ปัจจุบันลูกชายฉัน ทำงานมีครอบครัวแล้ว ฉันเองก็ ห้าสิบกว่าแล้วอายุ คุณพ่อฉันเสียไปหลายปีแล้ว พอดีฉันเจอเวบนี้ แต่ก็ไม่ได้แนะนำให้ไครทำแบบฉันหรอกนะ คนเรานะค๊ะ ส่วนมาก มือถือสาก ปากถือศิล กันปากก็บอก เรื่องแบบนี้ น่าเกลียด ทุเรศสิ้นดี ทำลายวัฒนธรรมที่ดีงาม

ไม่มีความคิดเห็น: