ขายของ

วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ในโรงหนัง

เศรฐษกิจไม่ดีอย่างนี้ อาชีพหลักอย่างเดียวอยู่ค่อนข้างลำบาก เงินทองไม่ค่อยพอใช้ หลายคนหาอาชีพรองเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตัวเอง ครอบครัวผมก็เหมือนกันจะพึ่งแต่เงินเดือนแม่ที่เป็นครู กับพ่อที่เป็นตำรวจอย่างเดียวไม่ได้หรอก ต้องมีเงินเผื่อไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ผมกับแม่เลยคิดหาทางเพิ่มรายได้ ผมเรียนอยู่ ม.ปลาย จึงมีเวลาว่างเสาร์อาทิตย์ แม่ก็ว่างเหมือนกัน เพราะแกเป็นหัวหน้าครู เลยยกงานให้พวกครูใหม่ๆทำได้ (ระบบเมืองไทย).. ตัวแม่ก็เลยว่าง ผมเลยบอกว่า เห็นมีตลาดนัดอยู่หน้าโรงหนังในตัวเมือง ขายกันทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เราน่าจะหาอะไรเอาไปขายได้นะ ผมคิดถึงสินค้าต่างๆที่พอเอาไปขายได้ และได้ไอเดียเป็นเสื้อผ้าเด็กเล็กเพราะคิดว่ายังไงก็ต้องใช้ และไม่ต้องตามแฟชั่นมากเก็บไว้ขายได้ทั้งปี.. แม่ผมบอกว่าก็ดีนะแต่ขายพวกเสื้อผ้าเด็กโตดีกว่า เพราะเด็กเล็กโตเร็วพ่อแม่คงอยากซื้อเผื่อไว้ก่อน เสื้อเด็กโตคงจะดีกว่า ....พอเอาเรื่องไปปรึกษาพ่อ พ่อก็เห็นด้วยบอกเอาสิ มีลูกช่วยอีกแรงพอดีเลย จากนั้นพวกเราก็สั่งสินค้าจากร้านขายส่งแถวโบ๊เบ้ได้มาหกกล่องใหญ่ๆ .....พอของมาถึง แม่ผมทำการจัดดูความเรียบร้อยของของที่จะขาย ส่วนผมเข้าตัวเมืองไปตกลงกับเจ้าของโรงหนังเรื่องค่าเช่า เพราะเป็นลานจอดรถของโรงหนัง และหาซื้อพวกอุปกรณ์รางแขวน และสิ่งต่างๆที่จำเป็น โรงหนังแห่งนี้เป็นพวกโรงหนังเกรดบี (พวกหนังที่หลุดออกจากโรงใหญ่แล้วจึงเอามาฉาย) มีลายจอดรถอยู่หน้าโรงหนังก็กว้างพอใช้ได้สามารถตั้งร้านขายของได้เยอะเหมือนกัน แม่กับผมจับฉลากได้ที่ตรงแถวติดๆกับถนน กว้าง 2 เมตรยาว 4 เมตร ค่าเช่าวันละ 60 บาท...... แถวๆ โรงหนังมีตลาดสดอยู่ใกล้ๆด้วย ทำให้คนพลุกพล่านมากๆในวันเสาร์อาทิตย์คนเดินตลอดทั้งวัน ทำให้เราขายได้เรื่อยๆ... หลังจากเริ่มขายไปได้สองเดือนกว่าๆ ก็มาคิดกำไรคร่าวๆ ตกได้กำไรวันละ 400 – 500 บาท ใช้ได้เลย … ผมกับแม่เก็บร้านประมาณเกือบสามทุ่มครึ่งเพราะคนไม่ค่อยมีแล้ว พอประมาณสี่ทุ่มเกือบทุกร้านก็เก็บของกลับบ้านกันหมดแล้ว จะมีแต่ผมกับแม่ที่ต้องรอพ่อมารับกับพวกที่คนมารอยืนดูหนังรอบดึก ซึ่งไม่เยอะมาก ผมเห็นประมาณสิบกว่าคนได้มั้ง โรงหนังไม่ดังก็แบบนี้คนน้อย ปกติพ่อมารับประมาณห้าทุ่มกว่า เพราะพ่อหลังออกเวรสองทุ่ม และก็มักไปดื่มกับเพื่อนๆตำรวจด้วยกันต่อนิดหน่อย แต่บางทีพ่อดื่มติดลมมารับผมกับแม่ช้า บางวันเกือบเที่ยงคืน เล่นเอาผมกับแม่รอจนเซ็ง หลังๆสงสัยติดลมบ่อยไปหน่อย เล่นมารับช้าเกือบทุกครั้งเลย ....ผมจึงเลยต้องหาอะไรทำรอ อ่านหนังสือพิมพ์บ้าง เดินเล่นบ้าง แม่เอาพวกนิยายมาอ่านรอบ้าง หาอะไรกินกันบ้าง ….วันนึงผมบอกแม่ว่าดูหนังในโรงรอพ่อดีไหม บัตรแค่สามสิบบาทเอง ซึ่งปกติหนังที่นี่ ก็เอาหนังปกติที่ออกโรงนานแล้วเอามาฉาย ผมก็ชวนแม่แบบไม่ได้คิดอะไร แม่ผมบอกก็ดีเหมือนกันอย่างน้อยก็มีแอร์ ไม่ร้อนอบเหมือนตรงนี้ เอาสิ ผมกับแม่เก็บของใส่กล่องพลาสติกแล้วอุ้มไปฝากไว้กับ ร้านข้าวต้มตรงริมถนนข้างโรงหนัง ผมกับแม่กินร้านนี้ประจำเลยสนิทกันเจ้าของ แม่บอกว่า เฮียฝากของไว้หน่อยนะ สักชั่วโมงจะมาเอา เจ้าของเงยหน้ามองดูผม แล้วบอกว่า ล่ายๆๆ วางไว้เลย เดี๋ยวให้เด็กมันดูให้ และก้มหน้าก้มตาตักอาหารจากกะทะใส่จานต่อไป ไม่ได้ถามอะไรพวกเรา แม่หยิบกระเป๋าถือของตัวเองและเดินไปยังช่องซื้อตั๋วเก่าๆที่เปิดขายอยู่ช่องเดียว โรงหนังแห่งนี้มันเก่า ดูมืดๆทึมๆ ป้ายชื่อหนังยังใช้ป้ายแบบป้ายไม้อยู่เลย แล้วใช้สีเขียนบอกชื่อหนังที่จะฉายแค่นั้นเอง ผมเงยหน้าดูป้ายชื่อหนัง เลื้อยกระชากวิญญาน ผมคิดในใจ คงเป็นหนังจำพวกงูยักย์ออกมาไล่ล่าฆ่าเหยื่อทีละคนสองคน แบบที่ผมเคยเห็นในหนังของฝรั่งเรื่อง อานา.. อะนา... อะไรสักอย่าง คงสนุกแหละ แต่ผมว่ามันแปลกอย่างนึงที่ชื่อหนังเขียนด้วยตัวหนังสือสีแดงตัวใหญ่และมีวงเล็บว่า(+18)ตัวเล็กๆอยู่ท้ายชื่อหนัง คิดในใจสังสัยมีฉากโหดๆเยอะจนไม่ให้เด็กดู พอแม่ได้ตั๋วเสร็จ ผมกับแม่เดินขึ้นบันไดมาชั้นบน นั่งรออยู่ตรงบันไดขั้นบนสุด เพราะเก้าอี้แถวนั้นมีคนนั่งหมดแล้วและประตูทางเข้าโรงก็ยังไม่เปิด ผมหยิบตั๋วหนังมาดู หนังยาวประมาณชั่วโมงกับห้านาที ตอนนี้สี่ทุ่มยี่สิบ หนังคงจบราวๆห้าทุ่มครึ่ง ไฟตรงชั้นสองมีสว่างอยู่ไม่กี่ดวง ส่วนใหญ่จะเสีย กำแพงเห็นมีสเปร์พ่นเหมือนตัวอักษรภาษาอังกฤษแต่อ่านไม่เห็นออก สมเป็นโรงหนังเกรดบีจริงๆ เอาน่าบัตรสามสิบบาทก็แบบนี้แหละ ผมคิด มองไปรอบๆเห็นคนที่มาที่มาดูวันนี้ก็สิบกว่าคนเหมือนทุกๆครั้ง น่าจะเป็นแฟนกันบ้าง ผัวเมียกันบ้าง มีบางคู่จับมือกัน บางรายเล่นกอดกันหน้าโรงเลย ประตูโรงหนังเปิดแล้ว ผมเดินไปยื่นตั๋วให้คนเก็บตั๋ว คนเก็บตั๋วฉีกตั๋วเสร็จก็มองหน้าผมกับแม่แปลกๆ ผมไม่ได้สนใจอะไร แม่เดินนำหน้าเข้าไปเลือกที่นั่งก่อนแล้ว จะนั่งตรงไหนก็ได้เพราะยังไงคนก็ไม่เคยเต็มโรง เลือกนั่งตามสบาย … ผมได้กลิ่นอับๆของแอร์รุ่นเก่าของโรงหนัง เก้าอี้ดูเก่าๆขาดๆ แต่อย่างน้อยมันก็เย็นแหละ อย่าเรื่องมากดีกว่าเรา.... แม่ผมเลือกนั่งตรงกลางๆของแถวบนๆ นั่งรอมองจอหนังที่กำลังฉายโฆษณาอยู่ สักพักคนอื่นๆก็ค่อยๆเข้ามา เห็นมีคู่นึงนั่งแถวเดียวกับผมแต่เลือกนั่งเกือบริมสุด และมีอีกคู่นึงนั่งปิดอีกทางเหมือนกัน แบบนี้เวลาลุกเข้าห้องน้ำลำบากแย่ ทำไมไม่ไปนั่งคนละแถวว่ะ ผมคิด ไตเติ้ลขึ้นหนังเริ่มฉายแล้ว แต่ไม่ได้เป็นหนังฝรั่งแฮะ แต่น่าเป็นหนังฮ่องกงเพราะมีตัวอักษรคล้ายอักษรจีนฉายขึ้นมา... พระเอกล่องเรือเข้าไปในป่าเพื่อที่จะตามหาขุมทรัพย์ของชาวป่าเผ่าหนึ่ง ผมกับแม่ดูหนังไปเรื่อยๆสักสิบกว่านาที ไอ้เจ้าที่งูยักษ์ก็โผล่ออกมาจากแม่น้ำตอนกลางคืน ชนเรือของพระเอกจนเอียง มันงับลูกเรือตายไปคน และดึงลูกเรือลงไปเขมือบในน้ำอีกคน เลือดลอยเต็มแม่น้ำ บนเรือเหลือเพียงพระเอกกันนางเอกสองคน มีเสียงเงียบไปสักครู่.......จู่ๆงู่โผล่ออกมาอย่างรวดเร็วจากแม่น้ำ มันพุ่งไปกัดต้นขานางเอก (นางเอกสวยมากหน้าตาคล้ายๆคนไทย).. พระเอกเอาปืนลูกซองยิงที่หัวงู โดนเต็มๆ แต่ดูเหมือนมันไม่ตาย มันดิ้นพล่ายแล้วเลื้อยหนีลงแม่น้ำไป …พระเอกอุ้มนางเอกไปที่ห้องพักของเรือและถอดกางเกงขาสั้นของนางเองออกเหลือแต่กางเกงใน และเอาปากดูดพิษออกจากต้นขาขาวๆของนางเอก ผมเห็นแล้วมีอารมณ์ขึ้นมาเลย แถมกางเกงในของนางเอกก็บางเฉียบจนเห็นกลุ่มหมอยสีดำอยู่ตรงเนินได้ชัดเจนด้วย จากนั้นก็กอดให้ความอบอุ่นนางเอก สักพักมีฉากร่วมรักแบบมืดๆ (เหมือนพวกในหนังอาร์ชอบทำ) ไม่เห็นหีไม่เห็นควย เป็นเงาดำๆ พอให้รู้ว่าตัวละครกำลังเย็ดกันอยู่ แถมมีภาพเต้านมนางเอกออกมาเป็นบางครั้งด้วย ผมควยแข็งขึ้นมาเลย และกำลังงงอยู่ว่าทำไมมีฉากแบบนี้ได้ว่ะ กางเกงผมตอนนี้ตุงขึ้นพอสังเกตเห็นได้ ผมค่อยๆหันมองไปที่แม่ผมที่นั่งอยู่ข้างๆ ที่กำลังมองไปที่จอหนังตาแม่แทบไม่กระพริบ ผมแอบมองไปที่เสื้อของแม่ เห็นหัวนมทั้งสองข้างของแม่แข็งชี้ดันเสื้อยืดออกมา สงสัยไม่ได้ใส่เสื้อในมา แม่ผมหันมามองผมเหมือนกัน แต่ผมก็รีบหลบตาหันหน้ากลับไปดูหนังเหมือนเดิม ดูไปเรื่อยๆไม่มีฉากโป๊ๆแล้ว ผมก็สบายใจ .....บนจอตอนนี้พระเอกไปถึงหมู่บ้านคนป่าแล้วแต่โดนคนป่าจับขังไว้ ส่วนนางเอกโดนจับขึงนอนอยู่บนโต๊ะไม้กลางลานดินของหมู่บ้าน สักพักหัวหน้าเผ่าน่าตาน่ากลัวก็เดินเข้า มันเอามีดตัดกางเกงนางเอกแล้วฉีกกระชากขาดออก แล้วค่อยๆตัดกางเกงในตัวบางจ๋อยของนางเองอย่างช้าๆ แล้วดึงหลุดออกไป.... หีของนางเอกฉายเด่นอยู่บนจอหนังในโรงหนัง หัวหน้าเผ่าถุยน้ำลายลงบนหีเธอ แล้วเอานิ้วของมันละเลงน้ำลายใส่ร่องนางเอก ต่อด้วยควยดำใหญ่ เห็นเส้นเลือดปูดโปนเสียบเย็ดเข้าไป จนนางเอกร้องเสียงหลง หัวหน้าชูมือทั้งสองข้างขึ้น เสียงชาวเผ่าที่อยู่รอบลานดินโห่ร้องทันที ผมเห็นก็รู้ว่านี่มันหนังเอ๊กแล้วแน่ๆทั้งควยทั้งหีเห็นชัดซะขนาดนี้ ควยหัวหน้าเผ่าเริ่มเย็ดนางเอกอย่างเมามันส์ ท่อนควยดำขำตอกใส่หีขาวๆของนางเอก นมส่ายไปส่ายมาตามแรงควย นางเอกร้อง อ่าๆๆ แม่ผมหันมามองหน้าผมและมองไปมองไปที่เป้ากางเกงที่กำลังชี้ตุงขึ้นมา ผมก็หันไปมองหน้าแม่ แม่หายใจเข้าออกแรงๆ เห็นหน้าอกแม่ยกขึ้นยกลงเร็วๆเหมือนคนกำลังตื่นเต้น แม่บอกว่าไม่ดูแล้วหนังแบบนี้ ออกกันเถอะ แล้วจับมือผมลุกขึ้นและมองไปที่สุดทางเดินฝั่งหนึ่ง และกำลังจะก้าวขาเดินออก แต่ภาพที่เห็นคือชายหญิงคู่นึงกำลังทำอะไรกันสักอย่างอยู่ ..ผู้หญิงนั่งคุกเข้าอยู่บนพื้น กำลังดูดควยให้แฟนที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ หัวผู้หญิงคนนั้นกำลังโยกขึ้นโยกลงดูดควยอย่างขมักเขม้น ส่วนผู้ชายก็มองเขม็งไปที่หนังที่กำลังฉายอยู่ เล่นเอาผมยืนนิ่งกับภาพที่ได้เห็น แม่รีบหันหลังและจูงมือผมไปอีกทาง ก้นหน้าก้มตาเดินไป แต่อีกฝั่งกลับหนักกว่าเดิมอีก คราวนี้คู่ผัวเมียกำลังเย็ดกระเด้ากันอยู่ กางเกงผัวถอดกองกับพื้น ส่วนเมียก็หันหน้าเข้าหน้าจอหนังนั่งทับอยู่บนลำควยของผัวอยู่ ที่เอวมีมือของผัวจับไว้คอยยกเอวเมียขึ้นๆลงๆ มีเสียงร้องอึ๊ๆๆๆ เล่นกันเต็มที่ ไม่สนใจใคร เหมือนอย่างกับที่นี่ไม่มีใครอยู่อย่างนั้นแหละ ผมกับแม่จึงไม่กล้าเดินผ่าน แม่เห็นแบบนั้นทำอะไรไม่ถูกเลย ผมจึงบอกแม่ว่ารอแป๊บนึงแล้วกัน และค่อยๆกลับมานั่งที่เดิม

ไม่มีความคิดเห็น: