ขายของ

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

มุมมืดของชีวิต จบ

ต่อจากตอนที่แล้ว
หลังจากเมียเดินทางไปทัวร์ภูหินร่องกล้า ตามที่ผมแอบวางแผนไว้ ความมุ่งหวังที่ผมได้วางไว้บรรลุขั้นต้นแล้ว เหลือเพียงแต่จะใช้โอกาสอันน้อยนิดนี้อย่างไร โดยเฉพาะผู้หญิงที่ผมคิดจะเย็ดนี้ คือแม่ผมเอง คนส่วนใหญ่อาจจะมองว่า เข้าขั้นโรคจิตแล้ว แต่ผมพอใจของผมแบบนี้ จะให้ทำยังไงล่ะ หลังจากที่เมียคล้อยหลังออกจากบ้านไป ผมก็พยามเช้าไปขลุกอยู่ในห้องลูกเพื่อจะหาโอกาสนั่นเอง ผมพยามที่จะพูดโน้มน้าวเรื่องบนเตียงกับแม่ ดูเหมือนจะสร้างความกันเองในเรื่องนี้ได้ดีขึ้น แม่เริ่มที่จะเปิดใจเล่าเรื่องของเค้าออกมาบ้าง ในสภาพที่อาจจะไม่สมบูรณ์บนเตียง ถึงขั้นนี้ผมก็พลอยผสมโรงไปด้วยว่า ผมเอง ก็ใช่ว่าจะมีความสุขกะเมียนักหรอก ซึ่งทุกคนมันก็มีปมของตนเองทั้งนั้น อย่าไปคิดอะไรมากเลย แม่ย้อนถามผมว่า “เอ๊ะก็อยู่กันมีความสุขดีไม่ช่ายเหรอ” ผมก็บอกว่า มันก็งั้นๆละ สุขๆดิบๆไปตามประสา ผมบอกแม่ไปว่า การที่ผมเลือกแต่งงานกะเมียคนนี้ ไม่ใช่เพราะความรักหรือความสวยอะไรหรอก แต่เป็นความพอใจลึกๆที่อยากจะมีอะไรกับคนที่มีอายุมากกว่า มันฝังใจมาตั้งแต่ตอนเด็กแล้วครับแม่.. แม่มองหน้าผมแบบงงงวย แต่ก็ไม่ถามอะไร ผมได้โอกาสจึงพูดต่อไปว่า “เรื่องนี้แม่นั่นละที่ต้องรับผิดชอบ” ผมตัดสินแล้วครับ ยังไงวันนี้ต้องเข้าถึงจิตใจแม่ให้ได้ “แล้วเกี่ยวอะไรกะแม่ล่ะ เออ แม่ก็งงน่ะเนี่ย” “แม่ครับ ถ้าผมจะสารภาพอะไรซักอย่าง แม่สัญญาได้ป่าวครับ ว่าจะไม่โกรธ” แม่ทำหน้าเหรอหรา บางทีอาจจะล่วงรู้จุดประสงค์ของผมแล้วก็ได้ “แล้วจะบอกอะไรแม่ละ เป็นเรื่องดีหรือไม่ดี”ผมยังจำคำพูดของแม่ก้องอยู่ในหู “ถ้าดีก็ไม่โกรธ แต่ถ้าไม่ดีก็ไม่แน่นะ” แม่พูดกันท่า “ก็ไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ครับ แต่ผมอยากจะสารภาพแม่จริงๆครับ ไม่งั้น มันก็คงอัดอั้นในใจผมอีกนานครับ” กำลังจะเข้าได้เข้าเข็มครับ เหมือนว่าลูกตัวเล็กมันจะไม่อยากให้ผมทำบาปกับแม่ตัวเอง จู่ๆก็ลืมตาแล้วร้องจ้าโดยไม่มีปี่มีขลุ่ย “จบกันละ ผมคิดในใจ” ผมช่วยชงนมให้ลูก ในขณะที่แม่พยามปลอบหลานให้เงียบ หลังจากนมเข้าปาก ไอ้ตัวเล็กก็เงียบสนิท ส่วนผมอารมณ์ที่ลุกโชนเมื่อครู่ก็มอดลงไปบ้าง ผมนั่งมองแม่ป้อนนมหลาน โดยไม่มีท่าทีอะไร ผมก็เลยลุกออกจากห้องไปนั่งดูทีวีสงบสติอารมณ์ ความอายเข้ามาแทนที่ แต่ก็ยังดีที่ยังไม่สารภาพอะไรในจิตใจให้แม่ได้รู้ กลัวว่า ถ้าแม่รู้ เค้าอาจจะรับไม่ได้ เรื่องน่าจะจบลงแบบไม่มีอะไร แผนที่อุตส่าห์วางไว้ก็คงถูกทิ้งไป เพราะคิดมาคิดไป มันคงเป็นไปไม่ได้ที่ลูกจะเย็ดกับแม่ตัวเอง แม้ว่าสังคมจะไม่มีโอกาสรับรู้ แต่ก็เป็นการทำร้ายจิตใจแม่จนเกินไป สุดท้ายผมก็เก็บความรู้สึกอันขมขื่นเข้าลิ้นชัก ทำตัวเป็นปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น .. ครบกำหนด 5 วันที่เมียผมจะกลับมา เค้าโทรศัพท์มาบอกว่าจะมาถึงตอนเช้ามืดให้รอรับด้วย ช่วงสายแก่ๆวันเสาร์ ขณะที่ผมล้างรถอยู่ แม่ก็อุ้มหลานออกมาคุยด้วย ผมก็บอกว่า “เดี๋ยวลูกโดนแดดน่ะแม่” “แม่รู้น่ะ เลี้ยงพวกเรามาตั้งแต่อ้อนแต่ออก” ผมล้างรถเสร็จก็มาขออุ้มลูก ปล่อยให้แม่ไปทำอาหารเที่ยง .. แม่ก็ยังเป็นแม่ ยังทำหน้าที่โดยไม่ขาดตกบกพร่อง แล้วนี่ผมบ้าหรือป่าวที่คิดไม่ดีกะเค้า ผมยังขลุกอยู่กับลูกที่ห้องรับแขก ปล่อยให้แม่ไปทำธุระส่วนตัวบ้าง จนเจ้าตัวเล็กร้องไห้หิวนมอีกครั้ง ผมเลยนำลูกไปส่งให้แม่ที่ห้อง .. เปิดประตูเข้าไป เล่นเอาผมตกใจเหมือนกัน ผมเห็นแม่นั่งที่โต๊ะเครื่องแป้งหันหลังให้ผม ท่อนบนไม่สวมอะไรเลย กำลังทาแป้งลูบไล้บนทรวงอกอยู่ แม่รีบดึงผ้าขนหนูมาปิด “หิวอีกแล้วหรอจ๊ะ กินเก่งนะเราเนี่ย พอๆกะพ่อมันในตอนเด็กๆเลย” หลังจากลูกหลับแม่ก็ชวนคุยเรื่องโน้นเรื่องนี้ และบอกว่าผมจะตอนเด็ก กินเก่งมาก อ้วนตุ้ยนุ้ยเลย ย่าต้องขอให้รีบหย่านมไม่เช่นนั้นหลานจะไม่หล่อ แม่เล่าให้ผมฟัง ผมเลยแหย่ไปเล่นๆแบบไม่ได้หวังผลอะไรนักว่า “ถึงว่าสิคับ เพราะแม่ขี้โกงนี่เองผมถึงทานนมแม่ไม่อิ่ม ยังอยากจะทานอีก”..ผมรุกอีกครั้ง เป็นไรเป็นกัน “แม่รู้ป่าว ผมยังอยากจะทานนมแม่อีก ไม่รู้เป็นรัยครับ” ทำไมเหรอ ลูกมล(เมียผม)เค้าไม่มีนมให้ทานเหรอ.. เซี้ยวนะเราเนี่ย เดี๋ยวพรุ่งนี้จะฟ้องลูกมลว่าดูแลสามีไม่ดี” ตื่นเต้นเลยครับได้ต่อปากต่อคำแบบนี้ ผลจะออกมาอย่างไรก็ช่างมัน ผมคิดในใจ ต้องหาทางเย็ดแม่อีกสักครั้ง “มลเค้านมไม่ใหญ่แบบแม่นี่คับ ความน่ากินก็เลยน้อยกว่า “ดูพูดเข้าสิ อย่าบอกว่านะว่า คิดรัยอยู่” แม่ครับ ถ้าแม่ไม่ว่าอะไร ขอดูดนมอีกสักครั้งได้ป่าวครับ ผมตั้งใจตั้งแต่เข้ารุ่นหนุ่มแล้วครับว่าอยากดูดนมแม่อีก” ผมจ้องหน้าแม่ แบบอ้อนวอน แม่มีท่าทางจะอายบ้าง แต่ก็เก็บอาการได้ “แม่ไม่มีน้ำนมให้ดูดแล้วล่ะ จะดูดไปทำไมอีก” เสร็จผมล่ะคราวนี้ ถ้าพูดแบบนี้ ผมขยับเข้าไปใกล้ตัวแม่ จับมือแม่มาลูบที่หน้าผม ยอมรับว่า อารมณ์มันเตลิดแล้วครับ “แม่ครับ .. ขอ..นิดเดียวนะครับ นิดเดียวจริงๆ” หางเสียงแทบจะหายไป มันตีบตันในคอหอยมา มือบีบมือของแม่แรงขึ้น เค้านั่งนิ่งเงียบ ไม่มีอาการตอบรับหรือตอบโต้ ตอนนั้นสติผมขาดผึงไปแล้ว จำได้ว่า ดันตัวแม่ลงบนที่นอน แม่มีอาการปัดป่ายบ้างแม่ไม่รุนแรงนัก ได้ยินเสียงอู้อี้ว่า “นี่แม่นะ อย่าทำนะ ไม่..ดีนะ” ผมซุกหน้าที่ร่องนม ทั้งที่แม่ยังสวมเสื้ออยู่ สูดนมและคลุกเคล้าแบบวัวคลุ้มคลั่งก็ว่าได้ ผมซุกหัวเข้าไปในเสื้อยืด ดันยกทรงจนหลุดจากเต้า ผมไม่ได้รับรู้ว่า แม่มีอาการตอบสนองหรือตอบโต้อย่างไร ผมคลุกวงในพักใหญ่ๆ แล้วดึงตัวแม่ขึ้นเพื่อถอดเสื้อออก ทุกอย่างไม่ติดขัด ท่อนบนอันขาวผ่องและอวบใหญ่ แม้ว่าจะหย่อนไปบ้างตามสังขารปรากฏต่อหน้าผม มันสร้างความรัญจวนใจเป็นอย่างมาก เต้าคู่นี้ไม่ช่ายหรือที่ผมใฝ่ฝันมาตั้งแต่รุ่นกระทง ว่าอยากจะได้ดูดดมอีกครั้ง ทุกอย่างเป็นไปอย่างสมปรารถนา ผมยังเค้นคลึงและดูดอย่างเอร็ตอร่อยราวกับว่าไม่ได้อดอยากมาเป็นแรมปี ขณะที่ยังง่วนอยู่กับความสุขหรรษาที่ตักตวงจากเรือนร่างของแม่บังเกิดเกล้า นั้น ผมก็ได้ยินเสียงที่เหมือนมีดกรีดใจ... เสียงแม่สะอื้นเบาๆ ผมผงกหัวขึ้นมาดู มีน้ำตาแม่ซึมออกมาจากร่องตา โอ... ผมทำร้ายจิตใจแม่ผมเองเหรอเนี่ย ความรู้สึกผิดเข้าเกาะผมจิตใจอีกครั้ง ลุกขึ้นนั่งอย่างหมดอาลัยตายอยาก ควยเหี่ยวกลับสู่สภาพเดิมหรืออาจจะเหี่ยวกว่าเดิมซะอีก เห็นแม่ร้องไห้ ผมก็ใจเสีย ล้มตัวลงกอดแม่ไว้อีกครั้ง ..ผมก็ร้องไห้ ผมไม่น่าจะทำแบบนี้เลย ผมทำให้แม่เสียใจ แม่เอื้อมมือมากอดผมไว้ “แม่ขอโทษนะเอก แม่ไม่อยากให้เอกผิดหวัง แต่แม่ก็ทำใจไม่ได้ เอกเข้าใจป่าว”ผมพยักหน้ากับอกเค้า “แม่กลัวว่าใครเค้ารู้เรื่อง เราจะอยู่ไม่ได้ เอกคงเข้าใจแม่นะ” ผมพยักหน้าอีกครั้ง ผมทรงตัวลุกนั่ง มองหน้าแม่ มองหน้าอกที่ผมเพิ่งก่อให้เกิดน้ำตาของผู้เป็นเจ้าของ แล้วสะท้อนใจ ผมถอนใจเบาๆ “ผมขอโทษในสิ่งที่ผมทำกับแม่ครับ” “เอกโกรธแม่เหรอ” “ป่าวครับ ผมไม่ดีเอง” แม่หน้าละห้อย กลายเป็นว่า แม่รู้สึกว่าตัวเองไม่ดีที่ไม่ยอมลูกนะเหรอ ผมทำท่าจะลุกขึ้น แม่กลับดึงมือผมไว้ เค้าเช็ดน้ำตาตัวเอง “เอกสัญญานะว่าจะไม่ทำนอกเหนือจากนี้อีก” ผมตกตลึงอีกครั้ง “แม่ให้แค่ภายนอกนะ อย่าเพิ่งดีใจ” ผมกลับมากระชุ่มกระชวยอีกครั้ง ควยกลับมาแข็งโด่อีกที “ได้คับแม่ ผมสัญญา” แม่ลุกขึ้นเข้าห้องน้ำ ผมจัดการกับเสื้อผ้าตนเอง ในใจตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมากนัก ..ภายนอกก็พอใจแล้วล่ะครับแม่”แม่ออกมาจากห้องน้ำ ก็ตกใจเล็กน้อยที่เห็นลูกชายตัวเองนอนนุ่มลมห่มฟ้าอยู่ ที่สำคัญผมพยามจะอวดความเป็นชายให้แม่ได้เห็น ดูเหมือนสายตาของแม่ก็มองมาที่มันเช่นกัน .. แม่ล้มตัวลงนอนข้างๆผม แม่คงทำจับสภาพแล้ว ถึงกล้าทำเช่นนี้ ผมหอมแก้ม กัดติ่งหู เลียไปตามซอกคอ โลมไล้ไปทั่ว จนผ้าผ่อนหลุดไปจากตัวแม่ ก็ไม่มีการขัดขืนแต่อย่างใด เราอยู่กันในชุดวันเกิด แต่ผมทำได้แค่เรือนร่างภายนอก เท่านั้น..แม่ในวัย 45 ยังดูดี และเร้าใจเช่นวันวาน ผมยอมรับกับตัวเองว่า นี่คือความตื่นเต้นเร้าใจที่สุดในชีวิตด้วยซ้ำ ผมโล้มเล้า ดูดดม กอดจูบทุกส่วนของแม่อย่างงซาบซ่านใจ แม้กระทั่งส่วนสงวนขงแม่ ตอนนี้มันเปิดให้ผมละเลียดลิ้นไปตามร่องเสียว จนแม่ต้องกดหัวผมไว้ เหมือนไม่ยอมจะให้จากไปไหน (รู้มาตอนหลังว่าแม่ไม่เคยโดนพ่อเลียเลยสักครั้งเดียว) พอผมจะให้แม่ใช้ปากกะของผมบ้าง เค้าอาย เบ้ปาก แต่มันก็สร้างอารมณ์ให้ผมอย่างแท้จริง สุดท้ายผมก็ดันควยเข้าปากแม่จนได้ ทุกอย่างเป็นไปตามครรลอง ผมไม่ได้บอกกล่าว แต่ก็สอดใส่เข้าไปในร่องหีของแม่จนได้ โดยที่ไม่เป็นไปตามเจตนาในตอนแรก แต่มันก็หลุบเข้าไปจนหมดด้ามแล้ว แม่เหมือนจะรู้สึกตัวขึ้นมา พยามจะดันผมออก แต่ผมก็เกร็งตัวกอดร่างแม่แนบแน่น สุดท้ายทุกอย่างก็ลงเอยด้วยดี ด้วยความสามารถของผม ให้แม่สามารถร้องครางเรียกชื่อ เอกจ๋าๆๆๆ และเกร็งตัวได้ มันก็สุดใจขาดดิ้นแล้วครับ มีช่วงบางครั้งที่ลูกมันกวนโยเยในขณะที่เรายังสนุกกันอยู่ แม่ก็จะใช้มือข้างนึงไปตบที่หลานเบาๆ เพื่อปลอบให้หลับไป ..หลังจากสมอารมณ์หมาย ผมยอมรับว่า นี่ละ ความสุขที่ผมต้องการมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และตั้งแต่นั้น ผมจะพยามลักลอบหาโอกาสมานอนกะแม่ ส่วนมากมักเป็นช่วงพักเที่ยง ถึงแม้ว่าจะไม่บ่อยนัก แต่ชีวิตผมก็เต็มไปด้วยความสุขมากครับ หลักจากลูกพอเดินได้ แม่ก็พาหลานตามไปด้วย เราก็ได้แค่ตามไปเยี่ยมที่บ้านแม่ที่ต่างอำเภอเท่านั้น จนวันนึงแม่ต้องเข้ารับการรักษาด้วยโรคเนื้องอกในมดลูก มันเป็นความรู้สึกที่น่ากลัวมากกับคำว่าเนื้องอกในสมัยนั้น ผมได้บ่นบานศาลกล่าวขออย่าให้แม่ต้องมีอันตราย สัญญาไว้ว่าจะเลิกทำที่ไม่ดีกับเค้าทุกอย่าง เหมือนฟ้ารับรู้ แม่กลับมาอีกครั้ง แต่ตองตัดมดลูกไปทั้งหมด ก็ยังดีที่แม่ยังอยู่กะเรา ทุกวันนี้ ผมก็ยังคิดกะเค้าอยู่ แต่ก็ได้แต่จินตนาการเพราะ เค้าอายุมากแล้ว อีกอย่างคือคำสาบานที่ค้ำคออยู่ แต่คิดว่า ความสุขความเสียวที่ได้รับจากแม่ และแม่ได้รับจากผม คือสื่อรักที่ไม่รู้ลืมตลอดไป...

ไม่มีความคิดเห็น: