ขายของ

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

แก้เซ็ง


  ตอนนี้ 50กว่าแล้วค่ะ กำลังวางแผนจะลาออกจากงาน(ถ้าเขาจ้างนะ) และกำลังมองหาอาชีพเสริมไว้ทำแก้เซ็งในระหว่างว่างงาน ได้เข้าฝึกอบรมหลักสูตรระยะสั้นกับหลายหน่วยงาน ส่วนใหญ่เป็นเรื่องการฝีมือ การทำขนม อะไรประมาณนั้น รวมทั้งการทำไข่เค็มสูตรต่างๆ ที่เป็นที่มาของเรื่องที่จะเล่าให้อ่านกันมันๆ ต่อไปนี้
บ้านดิฉันอยู่นอกเขตเมือง เนื่อที่รวม 2 ไร่เศษ ข้างบ้านส่วนหนึ่งเป็นป่ารก ส่วนหนึ่งเป็นที่นา ส่วนที่เป็นที่นาจะทำกันตลอดทั้งปี หลังการเก็บเกี่ยวผลผลิต จะมีผู้ประกอบอาชีพเลี่ยงเป็ดไล่ทุ่ง นำเป็ดมาปล่อยลงในนาเพื่อให้กินเมล็ดข้าวและหอยเชอรี่เป็นอาหาร ครั้งหนึ่งก็ประมาณ 4-5วัน โดยมีคนงานมานอนเฝ้าโดยกางหลังคาผ้าใบ อยู่ติดหลังบ้านดิฉัน ปกติทุกครั้งดิฉันไม่เคยสนใจไข่เป็ดเท่าไหร่ แค่มาครั้งนี้ อยากจะได้ไข่เป็ดไว้ทำไข่เค็ม ถ้าซี้อจากคนเลี้ยงเป็ดอาจจะได้ราคาถูกกว่าท้องตลาด หลังจากเป็ดถูกนำมาปล่อยได้ 1วัน ตอนเย็นวันรุ่งขึ้นหล้งเลิกงาน ดิฉันขี่มอร์ไซด์กลับบ้าน ช่วงนั้นยังไม่มืดเลยถือโอกาสเดินอ้อมไปหลังบ้านเพื่อสอบถามราคาไข่เป็ดจาก คนเลี้ยง เสียงเป็ดที่เพิ่งต้อนเข้าเล้าดังระงม ดิฉันเดินออกทางประตูเล็กและพบว่ามันไม่ได้คล้องเหล็ก มองหาคนเลี้ยงเป็ดก็ไม่เห็น จึงถือวิสาสะเดินไปใกล้เพิงพัก โดยไม่ได้คิดอะไร และไม่รู้ด้วยว่าคนเลี่ยงเป็ดเป็นใคร หน้าตาเป็นอย่างไร เมื่อเข้าใกล้จึงได้เห็นคนเลี่ยงเป็ดกำลังนอนหลับตาอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ เป็นผู้ชายอายุคงประมาณ 60 กว่าๆ ที่ทำให้ดิฉันตกใจที่สุดก็คือ แกนุ่งผ้าขาวม้าแล้วแหวกเอาควยดุ้นใหญ่ของแกออกมารุดเล่น โดยมีกางเกงในของดิฉันเป็นเครื่องประกอบ โชคยังดีที่เป็ดยังส่งเสียงร้องไม่หยุด ทำให้เขาไม่ได้ยินที่ดิฉันเข้ามา ดิฉันยืนงงอยู่พักหนึ่ง รู้สึกเงี่ยนอย่างบอกไม่ถูก ตามสัญชาตญาณเดิม ตัดสินใจหันกลับรีบเดินเข้าบ้าน คิดในใจวันนี้เราไม่ได้ซัก กกน. แล้ว กกน.ตัวนั้นก็หายไปนานแล้ว คิดออกแล้ว อีตาคนนี้นี่เองที่ขโมย กกน.ของเรา จำได้ว่า กกน.ตัวนี้ หายไป 3- 4 เดือนแล้ว นี่เขาเอา กกน.ที่ขโมยครั้งที่แล้ว ติดตัวมาด้วยเหรอเนี่ย ทำยังกับของขลังเลย น่าสงสารจัง ความคิดเรื่องซึ้อไข่เป็ดถูกลืมไปแล้ว ความคิดใหม่เข้ามาแทนที่อัตโนมัติ จากภาพที่เห็นเมื้อกี้ แสดงว่าลุงคงอยากเย็ดดิฉันมานานแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับคนที่รู้จักดิฉัน(ยกเว้นสามี) เพราะทุกครั้งที่มีเป็ดมาเลี้ยง กกน.ของดิฉันหายทุกครั้ง ครั้งละ 2-3 ตัว ครั้งนี้ก็คงเหมือนครั้งก่อน ความคิดอยากสงเคราะห์ลุง กกน.ที่ซักด้วยน้ำยาอย่างดี มีแต่กลิ่นหอม ไม่มีกลิ่นหี จะไปได้อารมณ์อะไร ฉันถอด กกน.ที่ใส่วันนี้ รวมกับ กกน.ที่ใส่เมื่อวันก่อนยังไม่ได้ซัก รวม 4-5 ตัว พรุงนี้เช้าจะเอาไปให้ลุงโดยไม่ต้องซัก ก็แกล้งตากไว้ที่หลังบ้านนี่แหละ เรื่องดม กกน. นี่ ดิฉันเคยเล่าไว้บ้างแล้ว ตอนนั้นเป็น น้าชาย น้องของแม่มาอาศัยอยู่ด้วย (คนละบ้าน) แกอาสาเอาไปซักให้แกบอกอยากดม ตอนหลังดิฉันสงสารแกเลยยอมให้น้า ดมในกางเกงด้วย จำได้แม่นยำ ครั้งแรกกับน้า ตอนนั้นสามีออกไปทำงานก่อน น้ามาเก็บ กกน. ไม่วายคลี่เป้าอออกดม ดิฉันกำลังหงุดหงิดเรื่องสามีไม่ทำการบ้าน เลยชวนน้าเข้ามาในห้อง ถลกชุดทำงานให้น้าดมในกางเกงอย่างเมามัน น้ามาทำหน้าที่ผู้ช่วยสามีได้ 2 ปี แกก็ป่วยและเสียชีวิต เซ็งกับคุณสามีอยู่เกือบปี ก็มาได้ชุดใหญ่กับช่างซ่อม/ต่อเติมบ้าน คราวนี้สุดๆจริง เพราะโดนทุกวัน กว่าบ้านจะเสร็จก็ เดิอนกว่าๆ ยังถ่ายวิดีโอ เก็บไว้เลย (สามีถ่ายให้)..ต่อดีกว่า
สามีกลับมาไล่หลังดิฉันหน่อบเดียว มือถือมะเขือยาวลูกใหญ่มา 2 ลูก วันนี้กลับเร็ว ดิฉันทัก โดยไม่ทันได้คิดอะไร ในขณะที่ดิฉันกำลังตาก กกน.ที่ไม่ได้ซัก หลังอาบน้ำกินข้าวเสร็จ ดูทีวี ใจฉันไม่อยู่กับตัวเลย คิดจินตนาการสับสนจับต้นชนปลายไม่ถูก จะเล่าให้สามีฟังดีไหมหนอ จะเริ่มต้นยังไง ยังไม่ทันเอ่ยปาก สามีก็พูดขึ้นมาก่อน คืนนี้โป๊นะ อยากเย็ดเมีย ดิฉันงงแต่พอนึกถึงมะเขือยาวก็หายงง เดือนกว่าแล้วนะเนี่ย ปกติดิฉันกับสามีนอนคนละห้อง ดิฉันนอนชั้นล่างส่วนสามีนอนชั้นบน คำว่าโป๊ของสามีหมายถึง ให้ดิฉันนอนแก้ผ้า เปิดไฟสว่างและรูดม่านหน้าต่างด้านหลังห้องนอน ซึ่งสามีชอบออกมานั่งรับลมเย็นด้านนั้น และให้ดิฉันใช้มะเขือยาวช่วยตัวเอง สามีจะมีอารมณ์ ตอนแอบดู (ความจริงไม้ต้องแอบ)แต่ก็ไม่ทุกครั้งเสมอไป คิดเรื่องลุงแล้วทำให้หีเปียกปริ่มจนได้กลิ่นตัวเอง ให้บังเอิญ ทีคุณสามีก็เอามือมาลูบที่หีพอดี ก็เลยยังไม่ทันได้โป๊ตามที่เคย ถลกกระโปรงเย็ดกันบนโซฟาหน้าจอทีวีนั่นเอง วันนี้คุณสามีแข็งเป็นพิเศษและไม่อ่อนง่ายๆเหมือนทุกครั้ง ไม่ถึง 10 นาที เราทั้งคู่ก็พ่นนำใส่กัน ฉันถึงทีหลังสามีเล็กน้อย ไปเงี่ยนมาจากไหน คุณสามีถาม แล้วเธอล่ะ ดิฉันย้อนเอาบ้าง เดี๋ยวโป๊ต่อนะ ชอบดูไม่เอาแล้ว สามีบอก แหมนึกว่าจะเบิ้ลซะอีก ถามจริงๆวันนี้ทำไมควยแข็งดีจัง ดิฉันถาม สามีได้แต่ยิ้มๆ หลังทำความสะอาดเรียบร้อยดิฉันก็เดินเปลือยกายตามปกติ สามีเดินออกไปหลังบ้านแล้ว ฉันเริ่มคิดถึงลุงอารมณ์เงี่ยนเริ่มก่อตัว สามีคงช่วยอะไรไม่ได้แล้ว
หยิบมะเขือยาวล้างน้ำ กำเดินเข้าห้อง สามีชอบซื้อใหญ่ๆแบบนี้เสมอ แกะถุงยางมาสวมมะเขืออีกทีหนึ่งเพื่อความสะอาด ตั้งใจจะเล่นใส่ลีลาให้เต็มที่เพราะยังไม่เคยเสียวกับมะเขือเลยวันนีจะเสียว ให้ได้ โดยจินตนาการกับของลุงเลี้ยงเป็ด เสียงเหมือนคนคุยกันเบาๆ ข้างหน้าต่าง ช่างเถอะ ขอสาวมะเขือยาวให้สนุกก่อน ตั้งใจจะยั่วสามีให้เบิ้ลให้ได้ ดิฉันเดินสาวไปทั่วบ้าน เลยออกไปหลังบ้านนอนหงายบนโต๊ะหินอ่อนให้สามีช่วยจ้บมะเขือโยกให้สนุกมือ ชำเลีองมอง กกน.ที่ตากไว้ หายไปไหนหมด ชัดเลย ลุงต้องมาขโมยไปดมแน่เลย แล้วลุงอยุไหน แล้วเสียงคุยเมื่อกี้ ต้องเป็นเสียงลุงกับสามีแน่เลย นี่สามีนัดให้ลุงมาแอบดูเรา ช่างรู้ใจเมียจริง โอยอยากเย็ดกับคนเลี้ยงเป็ดจังเลย พี่ไปตามมาให้หน่ยซี เขาอยากเย็ดฉัน เขาเอา กกน.ฉันไปดมหลายครั้งแล้ว บอกเขาว่าไม่ต้องดม กกน. ดมของจริงเลย แถมให้เย็ด ฟรี ไม่คิดเงิน ขอแค่ไข่เป็ดเท่านั้น ดิฉันรำพันกับสามีขณะมือโยกมะเขือ ลุงแกกลับไปแล้วแกกลัวเถ้าแก่มา พรุ่งนี้เช้าเราไปหาแกไปช่วยแกเก็บไข่ด้วย ไปเช้าๆหน่อย ประมาณ ตีห้า สามีชักมะเขือออกโดยที่ดิฉันยังค้าง
ดิฉันตื่นเร็วกว่าปกติ ตีห้ากว่า สามีไม่ยอมตื่น ปล่อยให้ดิฉันไปคนเดียว ดีเหมือนกันไม่กลัวอยู่แล้ว กลิ่นสาบเป็ดคลุ้งไปทั่ว ยังไม่สว่างดิฉันมีไฟฉายติดมือไปด้วย ส่องดูในเล้าเป็ดซึ่งยืนเบียดกันแน่น เห็นไข่เป็ดสีขาวเต็มไปหมด มาคนเดียวหรือครับ ลุงทัก ให้ฉันช่วยไหมตะ อยาเลยตรับเดี๋ยวเปื้อนมือ ก็ได้คะ ฉันช่วยส่องไฟให้ลุง ไข่เป็นสีขาวไม่ต้องส่องไฟก็เห็นชัด เก็บไข่ได้เกือบ 250 ฟอง ขายฟองละ 2.50 บาท แต่เป็นของเถ้าแก่ ลุงได้เพียงค่าแรง 3.000.-บาท ส่วนอาหารเถ้าแก่จะเอามาส่งให้ ไม่ต้องซื้อกิน แต่ค่าเหล้าต้องซื้อเอง รายละเอียดที่ได้จากลุง ดิฉันยืนดูลุงเลือกไข่ใส่ลัง ฟ้าสว่าง ดิฉันใส่ชุดนอนแบบสองชั้น ชั้นนอกไม่บางเท่าไหร่ แต่ผ่าหน้าตลอด ส่วนชั้นในบางมาก
เมื่อแดดส่องจะได้อารมณ์มาก ดิฉันรวบชุดนอยชั้นนอก มาขมวดไว้ที่เอว ปล่อยหีลอยอยู่ข้างหน้าลุง ลุงลุกขึ้นยืนแหวกควยออกมาจากผ้าขาวม้า จับมือฉันกำที่ควยแก หนูชักว่าวให้ลุงหน่อย หนูไม่ชอบช้กว่าวให้ใครลุง ลุงเงี่ยนก็เย็ดหนูเลยซี เมือคืนก็แอบดูหนูแล้วนี่ ลุงแอบดูหนูมาหลายตรั้งแล้ว ผัวหนูเขาชอบ ลุงบอก แอบดูมากี่ครั้งแล้วล่ะสามีหนูไม่ยักบอก ก็ทุกครั้งที่เอาเป็ดมาเลี่ยงที่แหละ โถทนแอบดูอยู่ได้ เอางี้ดีมั๊ย หนูจะมานอนเฝ้าเป็ดเป็นเพื่อนลุงทุกคืน จนกว่าลุงจะกลับ แต่ตอนนี้ ดิฉันนั่งบนแคร่เอาปากดูดเลียให้ลุง แล้วเอนตัวลงบนแคร่ ถ่างขาให้ลุงเลียของดิฉัน แล้วเราสองคนก็ผลัดกันควบอย่างสนุก เก็บกางเกงในให้ดีนะ เย็นนี้จะเอามาให้อีก ฉันสั่งก่อนจาก ไม่ต้องซักนะกลิ่นแรงดีจัง ลุงสั่งบ้าง นี่ขนาดล้างทุกครังที่เยี่ยวนะ ตอนก่อนสามีไม่ชอบให้หนูล้างทั้งวันเลย พอกลับบ้านตอนเย็นเขาจะมาถอดกางเกงในหนู แล้วก็ทั้งดม ทั้งดูดเลีย อย่างอดอยาก แต่เดี๋ยวนี้ไม่แล้ว วันนี้หนูจะไม่ล้างทั้งวันเลย เป๊นลมไม่รู้ด้วยนะ อ้อ แล้วกางเกงในที่เอาไปครั้งก่อนละยังอยู่หรือเปล่า ตัว 100 กว่านะ ลุงล้วงลงไปในถุงกระสอบ หยิบถุงอีกใบขึ้นมา เป็นกางเกงในทั้งหมด ดิฉันหิ้วถุง กกน.กลับบ้านพร้อมไข่เป็ดอีก 10 ฟอง...ยังมีต่อ


ไม่มีความคิดเห็น: