ขายของ

วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

น้าทีปของดิฉัน

เรื่อง นี้มันเรื่องจริงของตัวดิแฉันเอง มันยังประทับอยู่ในความทรงจำของดิฉันตลอดมาไม่บเลื่อน แม้ว่าดิฉันจะมีสามีใหม่มีลูกแล้วก็ตาม แต่ในยามใดที่ดิฉันได้พบคนที่มีลักษระอย่างแฟนเก่าอายุคราวพ่อของดิฉันดิฉัน จะต้องคิ ดถึงและอจากจะได้พบกับเขาอยู่เสมอทั้งๆที่รู้ว่าไม่สามารถทำให้ความหลังนั้น กลับคืนม าได้อีกแต่ดิฉันยังหวังอยากได้เช่นนั้นอีก ดิฉันชื่อฉวีวรรณไม่ใช่ชื่อจริงๆของดิฉันหรอกค่ะ ชื่อจริงดิฉันไม่กล้าบอกคงไม่เป็นไรไช่ไหมค่ะ ดิฉันเรียนหนังสือจากตัวอำกเภอก็เข้าไปเรียนในตัวจังหวัด อาศัยพักอยู่กับญาติข้างแม่เป็นครอบครัวข้าราชการสามีของน้าดิฉันทำงานระดับ รองหัวหน ้ากอง ตอนนั้นเขาอายุ 40 ดิฉันอายุแค่ 15 เท่านั้น ดิฉันเรียกเขาว่า น้าทีป เขาชื่อประทีปค่ะ น้าที่เป็นสามีของน้ากาญจนชื่อเต็มๆว่ากาญจนา น้ากาญจน์ชายของหลายอย่างพวกเสื้อผ้าเป็นส่วนใหญ่ สองคนมีลูกชาย 9 ขวบ แล้วก็ 6 ขวบสองคน มาอยู่ใหม่ๆครอบครัวของน้าทีปกับหน้ากาญจน์มีความสุขกันดีแต่พออยู่ไม่นาน ดิฉันได้ยิ นน้าทีปกับน้ากาญจน์ทะเลาะกันทุกคืน น้ากาญจน์ว่าน้าทีปเสียงดังด่าเสียๆหาย หนูนอนฟังแล้วก็น่าสงสารน้าทีป เพราะไม่กล้าเถียงน้ากาญจน์สักคำ บางคืนน้ากาญจน์ไล่น้าทีปออกมานอนนอกห้อง ตะโกนบอกว่า กูเหนื่อยโว้ย อย่ามาเกาให้กูอยากแล้วนอนกหลับเป็นตายหนูไม่เข้าใจที่น้ากาญจน์ด่าหมายความ ว่าอย่าง ไรแต่หนูก็สงสารน้าทีปยิ่งบางคืนทะเลาะกับน้ากาญจน์ส่งเสียงดังจนลูกๆตื่น หนูก็แอบเอ าเด็กไปนอนด้วย น้าทีปไม่ยอมหยุดกินเหล้าแต่ดิฉันก็เตื่อนทุกคน ดิฉันว่าน้าทีปด้วย พอดิฉันเสียคุณแม่พี่น้องของดิฉันก็แยกกันอยู่ น้าทีปบอกให้ดิฉันอยู่กับเขาไม่ต้องไปไหน ดิฉันเสียคุณพ่อตั้งแต่แต่เด็กเขาจะส่งเสียเรื่องการเรียนของดิฉันต่อเอง ดิฉันก็ให้น้าทีปกินเหล้าน้อยๆ เขาก็ตกลงดิฉันรู้ว่าน้าทีปยังคิดถึงน้ากาญจน์เสมอแต่เขาไม่พูดออกมานอกจาก เวลาเมาน้ าทีปจะถามดิฉันว่าน้าทีปมีความผิดมากใช่ไหมน้ากาญจน์ถึงทำอย่างนี้ดิฉันตอบ ให้กำลังใ จว่าน้าทีปต้องอยู่เพื่อลูก 2 คน ถ้าเป็นดิฉันต้องอยู่เพื่อลูกเหมือนกัน ดิฉันใกล้ชิดน้าทีปทำตัวเป็นแม่บ้านทำกับข้าวทำทุกอย่างแทนน้ากาญจน์ จนน้าทีปถามดิฉันว่าไม่รังเกียจเหรอที่ทำอย่างนี้ดิฉันว่าเพื่อตอบแทนบุญคุณ ของน้าที ป ดิฉันทำได้ทุกอย่างขอให้น้าทีปสบายใจก็แล้วกัน ลูกๆของน้าทีปรักดิฉันมาก เสาร์อาทิตย์จะพาออกไปเที่ยว บางทีน้าทีปก็ไปด้วย ดิฉันวิ่งเล่นกับลูกๆ น้าทีปนั่งมองยิ้มน้อยยิ้มใหญ่บางวันน้าทีปก็นั่งใจลอย ดิฉันแอบเข้าไปสะดุ้งบ่อยๆ น้าทีปใจลอยถึงใครใจลอยถึงน้ากาญจน์น้าทีปจะชวนกลับบ้านไปกินเหล้า แล้วบอกดิฉันอย่าพูดถึงน้ากาญจน์อีก น้าทีปสบายใจได้เห็นดิฉันกับลูกๆ รักกันเล่นกันมีความสนุกน้าทีปบอกว่าอยากให้เด็กสองคนเป็นลูกของดิฉันจริงๆ น้าทีปจะมีควาาสุขกว่านี้ และถึงตายก็นอนตาหลับดิฉันบอกว่าน้าทีปยังไม่ตายยังมีเมียได้อีกหลายคน น้าทีปชอบผู้หญิงที่ไหนหรือเปล่า วรรณจะไปเป็นแม่สื่อให้ดิฉันยั่วเมื่อเห็นน้าทีปมองผู้หญิงคนอื่น ๆ แต่น้าทีปหันมาบอกว่า ระวังตัวไว้ให้ดีเถอะ อย่าไปชอบใครนะถ้าชอบน้าทีปเอาเรื่องถึงตาย ถ้าชอบใครต้องมาบอกให้น้าทีปรู้เรื่องก่อน ชอบผู้ชายคนไหนหรือยัง น้าทีปถามดิฉัน ชอบแล้ว ดิฉันยั่วน้าทีป ผู้ชายมีลูกสองคนกินเหล้าทุกวันเหม็นเหล้าที่สุด ตั้งแต่ดิฉันพูดอย่างนั้นน้าทีปก็เลิกกินเหล้าเด็ดขาด บางวันดิฉันเห็นน้าทีปนั่งเงียบๆ คนเดียว ดิฉันก็ถามน้าทีปว่าอยากกินเหล้าไหม อยากกินจะได้ไปซื้อมาให้น้าทีปสั่นหัวพูดกับดิฉัน ไม่กินแล้วกลัววรรณไม่รัก ดิฉันอายน้าทีปหน้าแดง วิ่งหนีเข้าห้องไปเลย เพราะดิฉันเคยพูดยั่วน้าทีปก่อนพอถูกยั่วบ้างดิฉันก็อายตั้งแต่วันนั้นดิฉัน ไม่ค่อยก ล้ามองหน้าน้าทีป น้าทีปก็เฉยไม่ยั่วดิฉันต่อทำให้ดิแนสบายใจขึ้น ตอนปิดเทอมต้น น้าทีปพาดิฉันกับลูกๆไปเที่ยวเขาใหญ่นอนค้างอยู่ด้วยกันถึง 3 คืน ไปถึงคืนแรกน้าทีปบอกกับดิฉันว่า วรรณคืนนี้น้าขออนุญาตกินเหล้านะ น้ามีความสุขมากขอฉลองความสุขสักหน่อยเรื่องของน้าไม่เกี่ยวกับหนูดิฉันพูด ยิ้มๆ เกี่ยวกันซี่ ถ้าวรรณไม่อนุญาตน้าก็ไม่กินน้าอยากให้วรรณรักน้านานๆ อยู่เป็นเพื่อนกับลูกของน้าไปจนตลอดชีวิต น้าทีปพูดกับหนูเรื่องความรักอีกแล้วหนูเลยไม่พูดด้วย แต่พอน้าทีปจะเดินจากบ้านไปซื้อเหล้าที่ร้านอาหารบนเขา หนูก็ให้น้าทีปนั่งอยู่ที่บ้านหนูกับลูกๆของน้าทีปไปซื้อกันเอง คืนนั้นน้าทีปกินเหล้าไป 4 แก้วเท่านั้นก็เข้านอน ตอนเช้าเรานั้นรถไปเที่ยวน้ำตกเที่ยวดูดอกไม้แล้วนั่งรถลงไปที่ตลาดปากช่อง น้าทีปซื้อไก่ย่างไปด้วยสองตัว พอตอนค่ำก็มานั่งล้อมวงกินกัน 4 คน ดิฉันเลยเอาเหล้าที่เหลือเมื่อคืนมารินให้น้าทีป น้าทีปจับมือหนูไว้แน่นตอนรับแก้วเหล้า คืนนั้นลูกของน้าทีปเล่นน้ำกันจนเหนื่อยพอสองทุ่มกว่าก็หลับกันหมดแล้ว ดิฉันจะเข้านอนบ้างแต่น้าทีปไม่ยอมเรียกให้มานั่งเป็นเพื่อนคุยกันหลาย เรื่องจนดึกอา กาศหนาวจนดิฉันนั่งห่อน้าทีปลุกไปเอาผ้าขนหนูมาห่มให้ดิฉันแล้วก็ถือโอกาส กอดตอนแรกด ิฉันตกใจแต่พอเห็นสายตาน้าทีปดิฉันก็ยอมให้เขากอดดีๆ รู้สีกอบอุ่นสบายใจมาก วรรณน้ารักวรรณ น้าไม่คิดว่าจะมาตกหลุมรักคนรุ่นลูกอย่างวรรณน้าทีปพูดเหมือนคนละเมอ ดิฉันเองเงียบพูดไม่ออก น้าทีปถามดิฉันว่ารักเขาหรือเปล่า ดิฉันก็ตอบไม่ได้แต่ในใจนั้นดิฉันยอมรับว่าสบายใจมากและสงสารน้าทีปมาก จึงนั่งให้น้าทีปกอดเฉยๆ น้าทีปกอดฉันเบาๆ จูบทีแก้มทั้งสองข้างพอน้าทีปจะจูบปาก ดิฉันก็เอามือดันไว้ไม่ยอมให้จูบ น้าทีปหน้าเสีย เหม็นเหล้า วรรณไม่ชอบกลิ่นเหล้าดิฉันบอกให้น้าทีปรู้ เหม็นปากให้จูบที่อื่นก็แล้วกันนะวรรณของน้า น้าทีปทำเสียงละเมอข้างๆหู ดิฉันขนลุกเกรียวยอมให้น้าทีปจุบแก้มจูบซอกคอไปเรื่อยๆจนน้าทีปจูบหน้าอก ดิฉันจนรู้ส ึกตัว ลุกขึ้นวิ่งหนีเข้าไปล็อคประตูห้องนอน แต่ดิฉันก็นอนไม่กลับจนเกือบเช้าในฝันว่านอนกอดกับน้าทีปทั้งคืน ดิฉันเป็นสุขกับความฝันจนนอนตื่นสายลุกๆ ของน้าทีปต้องมาปลุก คืนสุดท้ายน้าทีปไม่กินเหล้าแม้ว่าดิฉันจะเอามาให้ก็ไม่ยอมกินน้าทีปบอกว่า จะกินก็เม ื่อดิฉันกินด้วย พอดิฉันถามว่าทำไมน้าทีปกอดดิฉันด้วย พอดิฉันถามว่าทำไมน้าทีปก็กอดดิฉันกระซิบข้างหูเหมือนเมื่อคืน วรรณจะได้ไม่เหม็นปากเวลาถูกน้าจูบ ดิฉันหยิกน้าทีปเต็มแรงด้วยความอายแต่พอเด็กๆ เข้าไปนอนกันหมด ดิฉันก็มาอยู่ในอ้อมกอดของน้าทีปเหมือนเมื่อคืนก่อน เราสองคนนั่งกอดกันแล้งมองดูดาวบนท้องฟ้าจนดึกอากาศหนาว ดิฉันบ่นง่วงเหมือนกัน แต่น้าทีปไม่ยอมปล่อยกอดดิฉันพาเข้าห้องนอนของน้าทีปไม่ยอมให้ดิฉันนอนกับ ลูกๆของน้า ทีป น้าทีปจูบแก้มจูบปากดิฉันหัวใจเต้นอ่อนไม่มีแรง แต่น้าทีปไม่ยอมหยุดจูบหน้าอกของดิฉันต่อพอถูกน้าทีปจูบที่หน้าอก ดิฉันก็หายใจขัดเหมือนจะขาดใจร้องห้ามไม่ให้ทีปจูบแต่เอามือกอดน้าทีปไว้ แน่นไม่ยอมป ล่อย ดิฉันถุกน้าทีปถอดเสื้อผ้าออกที่ละชี้นๆจนหมดตัวแสงเดือนจากนอกสาดเข้ามาทาง หน้าต่าง จนในห้องขาวโพลน ดิฉันเห็นตัวเองกอดรัดกับน้าทีปไม่มีเสื้อผ้าเหมือนกันแล้วรีบหลับตาลง เพราะความอายปล่อยให้น้าทีปกอดจูบดูดหน้าอก น้าทีปขาวรรณจะหายใจไม่ออกแล้วค่ะ อย่าดูดหน้าอกของวรรณ ดิฉันร้องห้ามน้าทีปจะเอามือดันหัวของน้าทีป แต่ก็ไม่มีแรง จึงร้องห้ามเขาเท่านั้น น้าทีปหยุดจูบหน้าอกของดิฉันแต่เอามือลงไปจับตรงหน้าขาของดิฉันเอาไว้ ดิฉันเกร็งตัวเขม็งเมื่อถูกน้าทีปเอานิ้วแหย่เข้าไปข้างในดิฉันเคยทำตัว เองอย่างนี้ส ามหนแต่มันไม่เสียวเหมือนตอนที่นิ้วของทีปเข้าไปเลยมันเสียวมากเสียวจนต้อง หยิกน้าที ปแรงฟ น้าทีปถึงได้หยุด แต่น้าทีปหยุดไม่นานก็แยงเข้าไปอีก ทำอยู่อย่างนี้จนดิฉันหมดแรงหยิกปล่อยให้น้าทีปทำตามอำเภอใจ ดิฉันเจ็บจนสะดุ้งเมื่อน้าทีปขึ้นมานอนก่ายดิฉัน เพราะน้าทีปไม่ได้ก่ายเฉยๆ แต่น้าทีปเอาของน้าทีปใส่เข้าไปในตัวดิฉันด้วย เจ็บค่ะวรรณเจ็บค่ะ เอาของน้าออกเถอะ วรรณเจ็บ ดิฉันบอกให้น้าทีปรู้นอนตัวเกร็ง ใจเย็นๆวรรณน้าไม่ทำให้วรรณเจ็บวรรณนอนเฉยๆก็แล้วกัน น้าทีปกระซิบยบอกอย่ากลัวน้า ไม่เจ็บแล้ว น้าทีปนอนกอดิฉันไว้ไม่เอาของน้าทีปเข้าไปตามที่บอกกับดิฉันแต่มือของน้าทีป ลูบหน้าอ กปากก็จูบดิฉันที่แก้มที่คอ จนดิฉันเผลอตัวกอดน้าทีปก็ยัดเข้าไปจนหมด เมื่อไหร่ดิฉันก็ไม่รู้ มารู้ตอนที่น้าทีปดึงมันออกมาช้าๆ นั้นแหละ ตอนนี้ดิฉันไม่เจ็บแล้วมีแต่คันๆนิดๆ และกลัวของน้าทีปมันหลุดออกมาข้างนอกหมดจึงเอามือกอดน้าทีปไว้ น้าทีปดึงมันออกมานิดเดียวเท่านั้นก็แกล้งดิฉันเอามันเข้าไปใหม่ ดิฉันเจ็บเหมือนกัน แต่นิดเดียวน้าทีปทำอย่างนั้นสองสามครั้ง ดิฉันไม่รู้สึกเจ็บกลายเป็นรู้สึกเสียวแทนที่ ครั้งแรกของดิฉันกับน้าทีปจึงมีความสุขมาก แม้ว่าวันเดินทางกลับดิฉันจะรู้สึกว่าขาหนีบวมและร้อนผ่าวไปหมด แต่ดิฉันก็มีความสุขกับน้าทีปมาก จากวันที่กลับจากเขาใหญ่แล้ว ดิฉัก็มีความสุขกับน้าทีปมาตลอดแต่ดิฉันก็ยังไปเรียนหนังสือ และทำตัวเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงน้าทีปบอกว่าให้ดิฉันเรียนจนจบแล้ว ค่อยอยู่ก ินกันอย่างเปิดเผย ดิฉันก็ตกลงเพราะตกหลุมรักน้าทีปอย่างถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว โดยเฉพาะความสุขในตอนกลางคืน น้าทีปทำให้ดิฉันตัวเกร็งหายใจไม่ออกเกือบทุกคืนทั้งๆที่น้าทีปอายุ 42 ก็ตาม ดิฉันมีความสุขกับน้าทีปจนสองปี น้ากาญจน์ก็กลับมาบ้านลูกๆ ดีใจกันใหญ่เมื่อน้ากาญจน์กลับมาขอให้น้ากาญจน์อยู่กับลูกๆน้าทีปพูดอะไรออก ดิฉันเห็ นลูกของน้าทีปสองคนเข้าไปคุกเข่าอ้อนวอนให้น้าทีปยอมให้แม่อยู่บ้านแล้วก็ ต้องหนีเข้ าห้องนอนร้องไห้คนเดียว คืนนั้นน้ากาญจน์นอนกับลูกๆ ดิฉันนอนร้องไห้อยู่เกือบตีสามก็มีเสียงคนมาเคาะประตู น้าทีปเข้ามาหาดิฉันแล้วให้ดิฉันเป็นคนตัดสินใจ น้าทีปจะตกลงตามการตัดสินใจของดิฉันทุกอย่าง ดิฉันสงสารลูกๆของน้าทีปก็เลยบอกว่าให้ดิฉันคิดสักสองสามวันก่อน ระยะนี้น้ากาญจน์อยู่ในบ้านและทำตัวดีมาก สนใจลูกทุกอย่าง เด็กๆ ลื่มดิฉันไปเลยดิฉันจึงบอกน้าทีปว่าดิฉันจะเข้ามาเรียนต่อในกรุงเทพฯ ตอนเปิดเทม น้าทีปบอกว่ารักดิฉันมาก แต่เมื่อดิฉันตัดสินใจ เพราะเห็นแก่เด็กเขาก็รักลูกเหมือนกัน แม้จะต้องจากดิฉันเขาก็รักดิฉันไม่เปลี่ยนแปลง น้าทีปไปเบิกเงินมาให้ดิฉัน 3 หมื่นบาทพาดิฉันมาเช่าห้องพักในกรุงเทพฯแล้วทุกอาทิตย์น้าทีปจะลงมาหาดิฉัน มานอนกับด ิฉัน ดิฉันถามถึงน้ากาญจน์เขาก็เฉย ดิฉันจึงเห็นว่าทำตัวอย่างนี้ไม่ดีแน่วันหนึ่งน้ากาญจน์ต้องตามมาเอาเรื่อง ดิฉันจึงย้ายโรงเรียนตอนกลางปี ไม่บอกให้น้าทีปรู้ พอย้ายโรงเรียนตอนกลางปีได้ ดิฉันก็ย้ายที่พักไม่ยอมบอกให้ใครรู้ทั้งสิ้นแม้กระทั้งเพื่อนที่หอพัก ดิฉันพยายามตัดสินใจเรียนจนสำเร็จส่วนน้าทีปก็ตามหาดิฉันอยู่หลายเดือน พอเรียนสำเร็จดิฉันไปทำงานที่ใต้เกือบสามปี ดิฉันจึงรู้ข่าวว่าน้าทีปตาเสียแล้ว ดิฉันไปงานศพน้าทีป เด็กมาต่อว่าดิฉันไม่ไปเยี่ยมแต่น้ากาญจนไม่ยอมพูดกัดิฉันเลย ดิฉันรู้จากคนรู้จักว่าน้าทีปกินเหล้ามากจนเส้นในสมองแตก ดิฉันไม่รู้ว่าทำไมน้าทีปเป็นอย่างนั้นแต่ดิฉันก็ช่วยเขาไม่ได้ น้าทีปตายครบ 3 ปี ดิฉันก็ตัดสินใจแต่งงานกับคนที่มาชอบดิฉัน แต่ใจของดิฉันนั้นยังเป็นของน้าทีปไม่เปลี่ยนแปลงจนถึงทุกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น: