ขายของ

วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

แม่เล่นชี้กับคนงาน

  ก็ไม่รู้ใครเหมือนเราบ้างนะ คือ เราเจอประสบการณ์ แบบไปแอบเห็นอะค่ะ แล้วไอ้ที่เห็นนี่ ขอโทษนะ คือ มันเหมือนทำให้เรา ต้องแบบว่า หมกมุ่นกับไอ้เรื่องอย่างงั้น ตั้งแต่เด็กเลย แบบเพิ่งจะเด็ก ป.4 เองมั้ง แต่เราก็เริ่มเอามือลูบของเรา แล้วมันจะจี๊ด ๆ แบบปวดฉี่อะค่ะ ก็หนีบขาช่วย จนว่าเราก็เสร็จเป็น แบบแรก ๆ นี่มันวาบหวิวมาก ๆ ที่มันมีที่มาค่ะ ก็มาจากคนในครอบครัวของเราเอง ที่เราขออนุญาตนะ คือ คุณแม่ของเราเองน่ะค่ะ ที่เราว่าแม่เรา ก็ไม่ตั้งใจให้เห็นหรอก แต่มันเป็นอย่างนี้ คือ ครอบครัวที่บ้านเราน่ะ จะขายของพวกวัสดุก่อสร้าง เป็นแบบตึกแถวสองห้องริมถนน แต่อยู่ที่ไหนเราคงไม่บอกนะคะ แล้วที่บ้านจะจ้างคน มาช่วยเฝ้าร้านขายของ แต่ก็เข้า ๆ ออก ๆ ไม่มีใครอยู่นาน แต่เราจำช่วงนั้นได้แม่นเลยค่ะ คือ ตอนนั้นมีอยู่สองคน เป็นพี่ผู้หญิงกับพี่ผู้ชาย เป็นแฟนกัน มาทำงานอยู่บ้านเรา ก็คิดว่าสองคนนั้นอยู่มาได้พักใหญ่ พี่ผู้หญิงคนนั้น เราคงไม่บอกชื่อพวกเค้าเหมือนกันนะคะ คือพี่เขาเกิดท้อง และช่วงที่พี่เขาท้องนี่แหละค่ะ เป็นช่วงเกิดเรื่อง เพราะช่วงพี่เขาท้องโต ก็จะมามั่ง หยุดมั่ง เราเลยได้เห็นแฟนพี่เขา พี่ผู้ชายน่ะค่ะ เหมือนพอปลอดคน เขาจะชอบหลบ แอบมายืนคุยกับแม่เราที่หลังร้าน เห็นบางทีเขาเดินมาเข้าห้องน้ำข้างหลัง พอออกมา แม่เรายืนทำครัวอยู่ ก็มายืนเงียบ ๆ ดูแม่เราเฉย จนบางครั้งแม่ก็ดุให้นะคะ แต่พี่่เขาก็เหมือนเดิม จนตอนกลางคืน ในห้องนอนที่ครอบครัวเรานอนด้วยกัน ปิดไฟนอนกันแล้ว แต่เราได้ยินเสียงแม่ฟ้องพ่อชัดเลยค่ะ ทำนองว่าพี่ผู้ชาย เขามาจีบแม่น่ะค่ะ แต่ยังไงรู้มั้ย พ่อเรากลับทำหัวเราะ แล้วพูดลอย ๆ ว่าพี่ผู้ชายเมียเขาท้อง เลยสงสัยจะลำบากแม่เรา คือ พ่อเราทำเป็นไม่สนใจน่ะค่ะ แม่เราก็พยายามพูดอีก แต่ก็เหมือนเดิม แม่ก็เลยเงียบ ที่ไม่รู้พ่อเราคิดยังไงนะ คือพ่อค่อนข้างจะเป็นคนแบบ เอาตัวเองเป็นที่ตั้งน่ะค่ะ ออกดุ ๆ เสียงดัง ใครมาขัดใจนี่ไม่ได้เลย คนใกล้ตัวจะรู้ดี แต่พ่อเราเป็นคนขยันมาก เอาจริงเอาจังกับเรื่องทำมาหากินสุด ๆ ค่ะ ทำให้เรื่องบางอย่างนี่ พ่อเราคงไม่ได้ให้ความสำคัญจริง ๆ ที่บ่อยครั้ง เราก็นั่งกินข้าวกับแม่เราแค่สองคนประจำ เหมือนพ่อเราเขาง่วนแต่กับงานหน้าบ้านน่ะค่ะ เดี๋ยวก็จับนู่นจับนี่ บางทีก็ออกไปซื้อของเข้าบ้าน กับไปส่งของลูกค้า อยู่ไม่ติดบ้านบ้าง จนพี่ผู้ชายเขามีโอกาส มาคุยกับแม่เราบ่อยขึ้น จนในที่สุด พี่เขาคงจีบแม่เราได้จริง ๆ เพราะเราได้เห็นอะไรอย่างนั้นน่ะค่ะ คือ มีอยู่คืนนึง พ่อเราไม่อยู่บ้าน เราจำได้ว่าแม่พาเราเข้านอนแล้ว แต่เหมือนมีคนเคาะห้องค่ะ เราก็สะลึมสะลือ แต่รู้ว่าแม่เราเดินออกไป เราก็งัวเงีย พอแม่ออกไปแล้ว คงได้สักพักใหญ่ เราถึงเดินตามออกไป คิดว่าแม่อยู่ข้างล่าง ลงมาดูทีวี เราก็ลงบันได แล้วก็เห็นเลยค่ะ ชั้นล่างทีวีเปิดอยู่ แต่ไม่ได้เปิดไฟเพดาน เราก็ยืนมืดดูแสงสลัวอยู่ตรงบันได แต่เห็นชัดค่ะ ตรงโต๊ะเก็บเงินของบ้าน เราเห็นแม่เรานั่งอยู่บนเก้าอี้ ตาแม่มองทีวี แต่ข้างล่างของแม่โป๊หมดเลยค่ะ เห็นตัวแม่ขาวหวอง แล้วแม่เรานี่นั่งแบบถ่างขาอ้าซ่า ให้พี่ผู้ชายคนนั้นแหละค่ะ กำลังก้มหน้าซุกอยู่ตรงนั้นของแม่เรา แล้วสักครู่ พี่ผู้ชายก็จับแม่เราลุกขึ้นถอดเสื้อ จนหมดเปลือกเลยค่ะ เราเห็นแม่ยืนโป๊ทั้งตัว แม่เราสวยค่ะ ปกติแม่เราก็หน้าตาดีอยู่แล้ว แล้วหุ่นแม่ดีมาก ๆ ซึ่งก็เรียบร้อยค่ะ พี่ผู้ชายเขาก็ทำอย่างนั้นกับแม่เรา ที่เราบอกเลย ตอนนั้นเราเหมือนปวดฉี่สุด ๆ คือไม่รู้เรื่องหรอกค่ะ แต่คงเป็นไปตามสัญชาตญาณ ที่บอกตรง ๆ เราเห็นแม่ไม่ขัดขืนเลย เห็นนอนหนุนโซฟาแถวนั้น ให้พี่เขาขยับสอดใส่ง่าย ๆ ที่แม่เราก็นอนเงียบหลับตา แต่เสียงตอนที่อย่างว่ากัน ไม่เงียบเลยนะคะ เราจำแม่นเลย คือ เสียงเนื้อตีกันมันดังมาก แบบกลบเสียงทีวีเลยค่ะ จนแม่เราต้องหลุดออกเสียงครางมา แบบกลั้นเสียงน่ะค่ะ แต่พี่ผู้ชายเขาไม่หยุดเลย เขาขยับทำแม่เราแบบแม่ตัวโยก เต้านมนี่กระเพื่อมไหว ๆ ขยับเร็วเลยค่ะ มันติดตาเรามาก แล้วเห็นแม่เราคงเสร็จด้วย เห็นแม่คอเกร็ง ดูเหวอ ๆ จนพี่ผู้ชายทำอีกครู่ใหญ่ พี่เขาถึงจะเสร็จ แบบรีบชักไอ้นั่นมาใช้มือรูด เสร็จข้างนอกแตกใส่เนินขนแม่เรา เราก็ยืนดู เห็นพี่เขาหยิบกระดาษชำระ ยืนเช็ดไอ้นั่น แต่แม่เรายังนอนแผ่นิ่ง ๆ จนพี่เขาต้องเช็ดให้แม่เรา แม่ถึงจะลุกมานั่ง จนเราเห็นทั้งคู่ใส่เสื้อผ้า จะเดินมาทางหลังบ้าน เราถึงจะหลบกลับเข้าห้องนอน ที่พอเช้ามา เรามองหน้าแม่เราแบบเขิน ๆ เลยค่ะ แม่รู้ตัวหรือเปล่าไม่รู้ แต่เห็นแม่โป๊อยู่กับพี่ผู้ชายแล้ว สารภาพเลยค่ะ ที่ผ่านมาถึงทุกวันนี้จะช่วยตัวเองก็ต้องนึกถึงเรื่องนี้ ขนาดมีแฟนแล้ว เราจะเสร็จก็ต้องนึกถึงเรื่องนี้ ไม่งั้นเหมือนไม่มีอารมณ์เลยค่ะ คือจะต้องนึกถึงภาพแม่เราอย่างว่ากับพี่คนนั้นทุกครั้ง ซึ่งมันครั้งเดียวจริง ๆ ค่ะ ที่เราเห็นอะไรชัดขนาดนั้น แต่ก็รู้ค่ะ ว่าแม่เรากับพี่เขาต้องแอบมีอะไรกันอีก คือ เคยเห็นบางวันพ่อไม่อยู่ ปกติพี่ผู้ชายกับพี่ผู้หญิง จะไม่เดินขึ้นชั้นบนของตัวบ้านค่ะ แต่เราเห็นพี่ผู้ชาย บางครั้งจะเดินลงมาจากชั้นบนเฉยเลย แล้วก็ทำไม่รู้ไม่ชี้ มายืนขายของหน้าร้านเหมือนเดิม ที่เราก็รู้ค่ะ ว่าพี่เขาคงขึ้นไปอย่างว่าแม่เราอีก แล้วก็จริง ๆ บางวัน เห็นพี่เขาลงมา แต่แม่เรายังไม่ลง เราก็ทำขึ้นบันได จะไปดูแม่เรา เราก็เห็นค่ะ แบบเราเปิดประตูห้องนอน แล้วแม่ไม่ทันระวัง เราก็เห็นแม่เราตกใจ แบบนั่งอยู่บนเตียง กำลังก้มหน้าเช็ดจิ๋มอยู่เลยค่ะ แม่เรานี่ดึงผ้าห่ม มาปิดแทบไม่ทันเลย ที่เราก็ไม่รู้นะ ว่าตอนนั้นแม่เราคุมกำเนิดหรือเปล่า แต่สมัยก่อนให้ผู้ชายเสร็จข้างนอก ดูจะเป็นการคุมแล้ว ที่เราว่าโชคดีค่ะ แม่เราไม่ได้เสียหายพลาดพลั้งอะไร เราก็ยังเป็นลูกคนเดียวเหมือนเดิม ที่เราว่าพี่ผู้ชายคนนั้น ต้องใจกล้ามาก ๆ ถึงได้ทำอย่างนั้นกับแม่เราได้ พ่อเราก็น่าสงสารเลยค่ะ แต่ช่วยไม่ได้จริง ๆ ดูจะเป็นอย่างที่พ่อเราว่าแหละค่ะ พี่ผู้ชายเมียท้อง จนลำบากแม่เรา ที่ลำบากเราด้วย เพราะทุกวันนี้เราก็เหนื่อยคล้ายกัน คือเราก็ชักจะเหมือน ๆ แม่เราน่ะค่ะ เพราะเราเองก็มีแฟนเก่า เขาชอบมาฉีกถุงยางใช้กับเรา ตอนแฟนไม่อยู่น่ะค่ะ เราหักห้ามใจหลายครั้ง แต่ไม่ได้ผลเลย ก็พอเข้าใจแม่เราบ้างนะคะ แต่เป็นไปได้ เราว่าคงต้องใช้วิธีแบบแม่เหมือนกัน คือ เห็นช่วงที่พี่ผู้ชายคนนั้น เขาจะออกจากบ้านเรา แม่เราก็เริ่มสวดมนต์ไหว้พระน่ะค่ะ จำได้บางวัน เห็นแม่เรานุ่งขาวห่มขาวไปวัดก็มี แต่ไม่นับรวมที่เห็นอยู่ครั้งหนึ่งนะคะ แบบตอนกลางวันแม่เราเพิ่งกลับจากวัด แล้วพี่ผู้ชายเขาก็ขึ้นไปหาแม่น่ะค่ะ ก็ไม่กล้าขึ้นไปดู แต่พอแอบเห็นพี่เขาลงมา เราถึงจะขึ้นไป ก็แอบ ๆ มองอยู่ตรงบันได ก็เห็นแม่เรายังใส่เสื้อขาวชุดที่ไปวัดอยู่ค่ะ แต่ท่อนล่างแม่ไม่ต้องพูดถึง เห็นแม่ล่อนจ้อน ยืนโป๊หวีผมอยู่หน้าห้องน้ำชั้นบนค่ะ เลยแน่นอน แม่เราเพิ่งทำบุญกลับมา ก็คงถูกพี่ผู้ชายเขาชวนกรวดน้ำ ขึ้นสวรรค์ไปกันอีก ก็ได้บุญกันเต็ม ๆ มั้งคะ แต่สุดท้ายเราว่าได้ผลค่ะ ทำบุญช่วยได้จริง ๆ คือหลังจากนั้น พี่ผู้ชายกับพี่ผู้หญิงที่คลอดลูกเสร็จ ก็ย้ายออกจากบ้าน ไปหางานทำใหม่น่ะค่ะ ส่วนครอบครัวของเรา ก็ดำเนินชีวิตต่อไป โดยมีพ่อเราเป็นแกนนำตามเดิม ที่ก็มีความสุขกันดีค่ะ ซึ่งเราดีใจนะ ที่พ่อเราไม่รู้เรื่อง ครอบครัวเราเลยไม่เป็นอะไร ก็ยังไงเราก็หวัง ว่าเรายังไงก็คงจะโชคดีบ้างเหมือนกัน ที่เราก็พยายามอยู่แหละ

ไม่มีความคิดเห็น: