ขายของ

วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เมียรักเมียร่าน

เรื่องที่ผมจะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับชีวิตครอบครัวคนธรรมดาๆอย่างผม..โดยมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นและกำลังดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่องที่ทำให้เมียผมเปลี่ยนไปจนกู่ไม่กลับ..ซึ่งผมได้รับรู้จากข้อมูลทั้งทางตรงและทางอ้อม..ไม่ว่าจะจากคำบอกเล่าของพยานบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์หรือผู้รับฟังคนอื่นเล่าต่อมา..รวมทั้งจากเครื่องมืออีเล็คทรอนิกส์ที่ผมติดตั้งไว้แอบถ่ายภาพและดักฟัง..และจากไดอารี่ลับส่วนตัวภาษาอังกฤษของเมียผมที่เธอบันทึกเรื่องราวต่างๆไว้ค่อนข้างละเอียดในโน๊ตบุ๊คของเธอเองซึ่งผมนำมาปะติดปะต่อเรียบเรียงมาเล่าให้ฟังเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆชาวเวปสวิงได้อ่านกัน..แต่คงต้องขอออกตัวไว้ก่อนเลยนะครับว่า..ผมไม่ใช่นักแต่งมืออาชีพอย่างเพื่อนสมาชิกหลายๆท่านที่มีผลงานน่าติดตามมาตลอด..แต่จะพยายามเล่าเรื่องจริงที่เกิดขึ้นให้เพื่อนๆเข้าใจลำดับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นโดยอาจมีการจินตนาการเสริมแต่งรายละเอียดต่างๆเข้าไปบ้างตามข้อมูลเท่าที่มีอยู่..และจะพยายามลงรูปจริงเท่าที่หาได้และเหมาะสมมาประกอบเพื่อให้เห็นภาพเท่าที่จะทำได้ ตอนที่1 จุดเริ่มต้นของการเดินทาง เมียผมเป็นคนเกาหลีอายุ 42 ชื่อคิม..เธอเคยเป็นครูสอนโรงเรียนนานาชาติที่กรุงโซล..เราแต่งงานกันและย้ายกลับมาอยู่เมืองไทยตั้งแต่ปี1998..และเนื่องจากผมแก่กว่าเมียอยู่หลายปีจึงค่อนข้างจะตามใจเธอมากจนเพื่อนๆผมชอบล้อว่ากลัวเมีย..ซึ่งก็คงจะจริงเพราะหลังจากมีลูกคนที่2 แล้ว..ผมก็ทำแต่งานไม่ค่อยออกไปเจอเพื่อนเลย..นานๆทีไปกินข้าวกับเพื่อนทีเมียผมก็มักจะงอนเพราะเธอไม่ชอบให้ผมออกไปเที่ยวกับเพื่อนแล้วทิ้งเธอดูแลลูกและบ้านคนเดียว..เรียกได้ว่าตั้งแต่มาอยู่เมืองไทยได้15 ปีมานี้..เธอไม่คบคนไทยเป็นเพื่อนเลยสักคน..ไปไหนมาไหนก็ไปกับผมและลูกๆเท่านั้น..จนบางครั้งผมยังรู้สึกว่าเมียผมดูออกจะชอบทำตัวหยิ่งๆและชอบพูดจาดูถูกคนไทยบ่อยๆ.. สิบกว่าปีที่ผ่านมา..เรา 2 คนผัวเมียก็มีชีวิตครอบครัวเหมือนคนปกติ..เพียงแค่ไม่ค่อยคบค้าสมาคมกับใคร..อยู่กันแบบครอบครัวเล็กๆพ่อแม่ลูก..โดยที่เมื่อก่อนผมทำงานในธุรกิจซื้อขายอะไหล่เก่ารถยนต์ของครอบครัวกับพี่ชายผม..แต่พอลูกๆเริ่มโตเข้าร.ร.ก็เริ่มขยับขยายแยกออกมาซื้อที่เพิ่มปลูกบ้านแล้วทำออฟฟิตและโกดังเก็บอะไหล่เองภายในบริเวณบ้าน..ซึ่งนั่นเกิดขึ้นเมื่อประมาณ2 ปีที่แล้วและเป็นจุดที่ทำให้ชีวิตครอบครัวปกติของเราเกิดการพลิกผันจนสุดขั้ว..การทำธุรกิจเองคนเดียวโดยไม่พึ่งระบบกงสีทำให้เรามีรายได้ดีขึ้นมากแต่ต้องแลกกับการที่ผมต้องเดินทางไปติดต่อซื้อขายเองบ่อยครั้งทั้งในเมืองไทยและตปท..โดยทิ้งเมียไว้ที่บ้านกับลูกๆ..โดยภายในตัวบ้านยังมีเอ๋สาวใช้วัย 18..และบังอรแม่ครัวสาวใหญ่วัย 50..อยู่เป็นเพื่อนคอยรับใช้เวลาผมไม่อยู่.. เล่ามาถึงตรงนี้ก็ต้องอธิบายข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้เพื่อนๆเข้าใจสภาพภายในบ้านผมก่อน..บ้านผมมีเนื้อที่2 ไร่..ตัวบ้านเป็นตึก 3ชั้น..ชั้นล่างภายในเป็นห้องรับแขก ห้องดูทีวี และมีห้องครัว มีทางเชื่อมต่อกับส่วนที่เป็นห้องคนใช้3 ห้อง..โดยเป็นห้องของเอ๋สาวใช้กับห้องของบังอรแม่ครัว..และยังมีนิดสาววัย 26 พนักงานบัญชีของเราที่ขอมาอาศัยอยู่ชั่วคราวเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางเฉพาะในช่วงวันทำงาน..ชั้น2 เป็นห้องนอนพร้อมห้องน้ำในตัว 4ห้อง..ชั้น 3 เป็นห้องพระกับห้องทำงานส่วนตัวของผม..ซึ่งผมมักทำงานและนอนในห้องนี้เป็นปกติ..ยิ่งลูกโตขึ้นยิ่งไม่ค่อยได้ลงไปนอนกับเมียสักเท่าไหร่..ก้อคนมันต้องทำงานหนักหาเลี้ยงลูกเมียจนบางครั้งก็ลืมทำหน้าที่ผัวที่ดีไป..ทางซ้ายของบ้านสร้างเป็นออฟฟิต..มีโรงรถกั้นกลางสามารถมองจากชั้น3 ของบ้านไปยังด้านหน้าประตูออฟฟิตได้ชัดเจน..และด้านหลังเป็นโรงเก็บอะไหล่และเรือนไม้บ้านพักคนงาน5 ห้อง..มีคนงานที่พักอยู่ชื่อ เอ็ม ยาว เฉย ทด และจอนซึ่งล้วนเป็นคนอีสาน..โดยมีไอ้เอ็มหนุ่มอีสานวัยฉกรรจ์ประมาณ 26-27 เชื้อสายขแมร์จากสุรินทร์ รูปร่างล่ำดำบึกเป็นหัวโจกของกลุ่ม .. แรกๆเมียผมก็ยังไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับงาน..แค่อยู่บ้านรับ-ส่งลูกและช้อปปิ้งไปวันๆเหมือนเคย..ทุกอย่างดูเหมือนจะลงตัวไปได้สวย..แต่แล้ววันหนี่ง(13 เม.ย.55) ผมกลับมาจากวิ่งประมูลงาน ตจว.เมียผมก็มาบอกผมว่า..เธอได้ไล่นิดสาวพนักงานบัญชีออกไปแล้วและเธอบอกจะทำบัญชีให้ผมเองแทนนิดที่ถูกเธอ“เฉดกบาลออกไปจากบ้านด้วยเหตุผลว่า ร่านผู้ชาย”!?! ด้วยความสงสัยและกังวลกับเหตุการณ์ที่คลุมเครือ..ผมจึงพยายามถามรายละเอียดจากเมียผม..แต่ไม่ว่ายังไงเธอก็ไม่ยอมอธิบายให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น..และเริ่มทำหน้างอปรายสายตาดุๆที่ผมคุ้นเคยเพื่อตัดบทการสนทนาของเราลง..จนผมเริ่มแปลกใจว่าเกิดอะไรขึ้นที่บ้านระหว่างที่ผมไม่อยู่..แล้วนิดพนักงานบัญชีที่ทำงานกับเรามาหลายปีตั้งแต่ยังเรียนไม่จบจะไปร่านกับใครที่ไหน?..แล้วทำไมเมียผมเลือกที่จะไล่นิดออกแบบปัจจุบันทันด่วนโดยไม่รอปรึกษากับผมก่อน.. เพื่อนๆลองทายดูซิว่านั่นเป็นเพราะอะไร?..และนี่จะใช่จุดเริ่มต้นของการเดินทางไปสู่บ่วงกามอันโสมมที่ไม่แบ่งชนชั้นวรรณะของเมียผมกับพวกคนงานหรือเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น: