ขายของ

วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ห้องลับบำเรอสวาท





ในยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำ เกิดผลกระทบให้กับวงการธุรกิจไปทั่วหน้า ไฟแนนซ์ถูกสั่งปิดไปหลายที่ บริษัทห้างร้านต่างๆก็ทยอยล้มตามกันไปเป็นลูกโซ่ วงการธุรกิจก่อสร้างยิ่งโดนผลกระทบอย่างรุนแรง นอกจากลูกค้าหายแล้ว บางโครงการยังสร้างไม่ทันเสร็จก็ถูกยึดเนื่องจากหาแหล่งเงินกู้ไม่ได้ เจ๊งกันไปนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงยักษ์ใหญ่ ไม่ว่าโครงการบ้านจัดสรร เรื่อยไปถึงอาคารสูงเจ๊งกันระนาว


เสี่ยผดุงเจ้าของบริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่ก็โดนไปด้วยเหมือนกัน เขาปลดพนักงานออกไปจำนวนมาก พร้อมกับหมุนเงินเป็นจักรผันเพื่อหาทางเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ แต่ก็ไปไม่ไหว โครงการของเขาหลายแห่งกำลังจะเจ๊ง ต้องระงับการก่อสร้างด้วยขาดเงินทุนหมุนเวียน เพื่อนฝูงที่เคยช่วยเหลือกันก็หายหน้าเพราะแต่ละคนก็ย่ำแย่พอๆกัน แม้จะมีบางคนที่พอจะเอาตัวรอดได้ แต่พอเขาไปขอความช่วยเหลือกลับปฎิเสธ ซ้ำบางคนยังหาทางจะเขมือบกิจการของเขาทั้งๆที่เสี่ยผดุงเคยช่วยเหลือให้ตั้ง ตัวมาได้แท้ๆ


เมื่อกิจการทำท่าจะเจ๊งและเสี่ยผดุงกำลังจะล้มละลาย เคราะห์ก็ซัดเข้ามาอีก เมื่อเสี่ยผดุงเกิดอาการเครียดจนช็อคต้องส่งเข้าโรงพยาบาลกระทันหัน เขานอนอยู่ห้องไอซียูเกือบอาทิตย์ หลังจากนั้นก็กลับกลายเป็นอัมพาต พัชรางค์ลูกสาวคนสวยของเขาได้ถูกเรียกตัวให้บินกลับจากเมืองนอกมาช่วยงานของ เสี่ยผดุง เธอต้องบินกลับเมืองไทยในทันทีทั้งๆที่กำลังเรียนปริญญาเอกใกล้จะจบแล้ว แต่ธุรกิจของพ่อสำคัญกว่า พัชรางค์เคยช่วยงานพ่อมาตั้งแต่ตอนอยู่เมืองไทย ดังนั้นทันทีที่กลับมา จึงเข้ารับตำแหน่งรักษาการประธานบริหารของบริษัทแทนพ่อในทันที ด้วยการช่วยเหลือของคนเก่าคนแก่ที่ทำงานกับเสี่ยผดุงมานานทำให้เธอได้รับรู้ สถานการณ์และจุดอ่อนจุดแข็งของบริษัทอย่างรวดเร็ว


และเมื่อพัชรางค์กุมอำนาจตัดสินใจทุกอย่างไว้ในมือ เธอก็ฉายแววของนักการค้าผู้มีพรสวรรค์ออกมาในทันที พัชรางค์เป็นคนสวย งามสง่า มีสติปัญญาเฉียบแหลม คล่องแคล่ว ก่อนอื่นเธอเจรจากับเจ้าหนี้ทุกราย อันไหนเลื่อนหนี้ได้เลื่อน อันไหนเลื่อนไม่ได้เธอก็ชักจูงให้มาร่วมหุ้นด้วย จะเป็นเพราะเธอมีคารมดี บุคลิกล้ำเลิศ หรือเพราะแผนการอันเฉียบคมไม่ทราบ บรรดาเจ้าหนี้ต่างพร้อมใจกันช่วยเหลือเธอ จากกิจการที่ทำท่าจะโคม่า ก็กลับฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว บรรดาเพื่อนฝูง ผู้มีอาวุโส ตลอดจนเจ้าหนี้ซึ่งถูกกล่อมจนกลายเป็นผู้ถือหุ้นต่างช่วยกันหาลูกค้าเข้า บริษัท งานไหลมาเทมาสวนกระแสเศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้บริษัท ผดุงไทย ผงาดขึ้นมาอีกครั้ง ... จากกิจการที่กำลังจะเจ๊ง กลายเป็นบริษัทที่ไล่เทคโอเวอร์บริษัทเล็กบริษัทน้อยบีบซื้อมาด้วยราคาที่ ถูกแสนถูก ไต่อันดับขึ้นมาจนติดอันดับต้นๆของบริษัทก่อสร้างที่มีผลกำไรมากที่สุดใน เมืองไทยอย่างรวดเร็ว


แม้ประสบความสำเร็จเหนือกว่าสมัยที่เสี่ยผดุงเธอบริหาร แต่พัชรางค์ไม่หยุดอยู่แค่นี้ การมีชัยเหนือคู่แข่งในทุกครั้งทำให้เธอฮึกเหิม สนุกกับการไล่ฮุบกิจการของคนอื่น จากธุรกิจก่อสร้าง ก้าวเข้าไปในธุรกิจโรงแรม สปา ฟิตเนส จิวเวอรี่ และอีกหลายๆอย่าง ทุกธุรกิจที่เธอเข้าไปจับประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม พัชรางค์กลายเป็นนักธุรกิจสาวรุ่นใหม่ที่ถูกยกย่องกล่าวขานกันมากที่สุด รับรางวัลจากวงการมากมาย เป็นที่หมายปองของชายหนุ่มทั้งโสดและไม่โสด แต่ไม่มีใครทาบเธอติด


แต่ใช่ว่าจะมีแต่คนชื่นชมพัชรางค์ทุกรายไป การที่พัชรางค์ฉวยโอกาสไล่บีบซื้อธุรกิจของคนอื่นด้วยราคาถูกได้สร้างศัตรู ให้เกิดขึ้นมากมาย คนพวกนี้ไม่ใช่ธรรมดาเพราะกว่าจะก่อร่างสร้างตัวมาขนาดนี้ก็ต้องมีอิทธิพล มีคบหากับผู้ยิ่งใหญ่มามาก ดังนั้นหลายคนจึงเก็บความอาฆาตแค้นไว้ในใจ และต่างก็รอเวลาที่จะเอาคืนให้สาสมที่สุด


. สำนักงานใหญ่ของบริษัท อาร์พี เดเวลอปเมนท์ ซึ่งบัดนี้ได้กลายมาเป็นสมบัติของพัชรางค์หมาดๆ หญิงสาวนั่งอย่างสง่าอยู่ในห้องกรรมการผู้จัดการ เบื้องหน้าของเธอ คือ ลวิตร อดีตเจ้าของบริษัท อาร์พีดี ที่ถูกเทคโอเวอร์ไปอย่างไม่เต็มใจ ลวิตรขอให้เธอผ่อนปรนให้เขา แต่พัชรางค์ไม่ยอม เธอเล็งเห็นว่าบริษัทนี้จะทำกำไรให้เธออย่างมหาศาล เพียงแต่ประคองบริษัทไว้แล้วรอให้เศรษฐกิจฟื้นตัวเท่านั้น


คุณลวิตรกลับไปเถอะค่ะ เรื่องนี้มันจบไปแล้ว”
คุณพัช ให้โอกาสผมสักครั้งเถอะ ปู่ของผมก่อตั้งอาร์พีดีขึ้นมา ผมเสียมันไปไม่ได้ ช่วยผมสักครั้งได้ไหม”
ทุกอย่างต้องเป็นไปตามสัญญาค่ะ” พัชรางค์พูดอย่างรำคาญ
นึกว่าเห็นแก่ความสัมพันธ์ที่ผมมีต่อคุณพ่อของคุณพัชเถอะ”
คุณยังมีหน้ามาพูดแบบนี้อีกหรือคะ” พัชรางค์พูดเสียงดัง ใบหน้างามแดงก่ำด้วยความโกรธ “ตอนคุณพ่อของพัชเดือดร้อนไปหาคุณ คุณพูดอะไร”
คุณพัช”
อย่านึกว่าดิชั้นไม่รู้เรื่องที่คุณหักหลังคุณพ่อนะคะ ดิชั้นไม่อยากรื้อฟื้นเท่านั้น คุณไปได้แล้ว เชิญ” พัชรางค์ไล่เขาตรงๆ
นี่เธอไล่ฉันออกจากตึกของฉันหรือ” ลวิตรเสียงดังด้วยความโกรธ
มันไม่ใช่ตึกของคุณแล้ว” พัชรางค์โต้เสียงกร้าว “จะออกไปดีๆ หรือต้องให้ รปภ.มาเชิญ”
พัชรางค์” ลวิตรตบโต๊ะแล้วลุกขึ้นยืน หน้าแดง เส้นเลือดเต้นตุบๆ ยืนจ้องหน้าเธอด้วยแววตาแข็งกร้าว ท่าทางของรวิตรตอนนี้น่ากลัวมาก พัชรางค์ถึงกับใจเต้นระทึกด้วยความหวาดหวั่น
แล้วลวิตรก็หัวเราะออกมาดังๆ
เธอร้ายมากนะหลานสาว รู้ไม๊ว่าพ่อของเธอยังไม่กล้าทำแบบนี้กับฉัน นึกว่าเก่งนักหรือ”
ดิชั้นไม่ได้ร้าย ไม่ได้อวดเก่ง เพียงแต่ทำตามสัญญา ใครก็ทำแบบนี้หรือเป็นคุณ...คุณจะไม่ทำ” พัชรางค์พยายามบังคับเสียงให้ราบเรียบไม่ให้เขารู้ว่าเธอกลัว “ถ้าคุณหาเงินมาได้ ดิชั้นก็พร้อมจะขายคืนให้”
ใจดีจริงนะ... เอาเถอะ ทีของเธอนี่คนสวย คอยดูกันต่อไปก็แล้วกัน”
ลวิตรจ้องหน้าเธอแล้วก็ปัดข้าวของแก้วน้ำลงจากโต๊ะจนแตกกระจาย พัชรางค์นั่งตัวแข็งทื่อ ลวิตรหัวเราะลั่นแล้วก็เดินออกจาห้องไป


ภายในสถานที่อันลึกลับอีกแห่งหนึ่ง ผู้ชายแต่งตัวดีสี่คนกำลังปรึกษากันอย่างเคร่งเครียด
ผมทนไม่ไหวแล้วนะเสี่ย ยังไงผมต้องเอามันแน่”
คนของคุณไว้ใจได้แน่หรือ”
ชัวร์ พวกนี้มันรู้งาน ทำมาไม่รู้กี่ครั้งแล้ว”
ถ้าคุณเอา ผมก็เอา ผมก็แค้นมันไม่น้อยไปกว่าคุณหรอก”
แล้วเสี่ยล่ะ ตกลงเอาด้วยรึเปล่า”
คนที่ถูกเรียกว่าเสี่ยหัวเราะ
แน่นอนอยู่แล้ว รู้มั๊ยว่าผมชอบนอนกับผู้หญิงสวยๆเก่งๆแบบนี้ อยากรู้ว่าเรื่องบนเตียงจะเก่งแค่ไหน”
อีกคนหัวเราะตาม
อวดเก่งแบบนี้ พนันได้ว่ายังไม่เคยโดนใครเอามาก่อน”
เดี๋ยวผมสอนมันเอง”
หน้าใสๆอย่างนี้ หัวนมคงจะเป็นสีชมพู หอยคงปิดสนิท อูยยย อยากเห็นหอยมันจริงๆ”
ปากก็แดง น่ามาอมของผมจริงๆ คงได้อารมณ์พึลึก”
ผมขอเปิดบริสุทธิ์มันเอง”
เฮ้ยๆ ตกลงกันก่อนนะว่าใครจะเป็นคนแรก”
เอาตัวมันมาก่อน อย่าเพิ่งทะเลาะกัน”
เอาเหอะ ผมไม่แย่งคนแรกกับพวกคุณหรอก แต่ผมขอจองเปิดบริสุทธิ์รูตูดมันแทน”
เสียงฮาดังครืน
คิดว่ามันจะขัดขืนหรือเปล่า”
โดนเข้าไปซักตุ้บสองตุ้บรับรองเชื่องเป็นหมา”
แล้วเสียงหัวเราะก็ดังลั่นห้อง


ไม่มีความคิดเห็น: